Chủ nhà Philippines lên tiếng xin lỗi vì đón tiếp chưa chu đáo

Chưa đầy 1 ngày sau khi một số đoàn thể thao trong khu vực phàn nàn rằng họ bị đối xử không tử tế ngay thời điểm đặt chân đến sân bay ở Manila để chuẩn bị tham dự SEA Games 30, Ban tổ chức kỳ đại hội thứ 30 đã chính thức lên tiếng xin lỗi, đồng thời khẳng định sẽ khắc phục sự cố để không làm mất thiện cảm với bạn bè khu vực.

Các cầu thủ Timor Leste vạ vật ngoài sân bay chờ xe đón.
Các cầu thủ Timor Leste vạ vật ngoài sân bay chờ xe đón.

Ban tổ chức SEA Games 30 của Philippines (PHISGOC) trưa 24-11 đã cử quan chức đến tận nơi lưu trú của các đoàn Myanmar, Campuchia và Timor-Leste để xin lỗi vì khâu đón tiếp vận chuyển VĐV từ sân bay về khách sạn lưu trú đã bị nhầm lẫn, dẫn đến hỗn loạn và khiến các đội tuyển bóng đá U22 phải chờ đợi hàng giờ, bị đưa đến nhầm khách sạn hoặc phải chờ đợi quá lâu, dẫn đến tình trạng các cầu thủ, HLV mệt mỏi, thậm chí phải hủy các buổi tập làm quen sân bãi tại nơi được ban tổ chức môn bóng đá bố trí.

Người phát ngôn của PHISGOC bày tỏ: “Chúng tôi xin thừa nhận đã thiếu sót ở khâu đón tiếp và chưa làm hài lòng các bạn. Chúng tôi sẽ điều chỉnh và cố gắng không để xảy ra những sự cố như vừa rồi nữa”.

Bên cạnh đó, PHISGOC cũng viện dẫn một số lý do khách quan dẫn đến sự sai sót như vừa rồi, nhưng không cho đấy là cách để biện minh cho việc làm của mình, rằng họ sẽ cải thiện mọi khâu, từ tổ chức đón tiếp đến tổ chức thi đấu ở các địa điểm trên cả nước Philippines, tránh để xảy ra sự cố làm mất đi mối quan hệ vốn thân thiết với các quốc gia trong khối ASEAN.

Cầu thủ U22 Myanmar phải ngồi xe bus chật hẹp từ sân bay về khách sạn.

“Chúng tôi xin đảm bảo sẽ không để các bạn bức xúc thêm nữa, và SEA Games 30 sẽ diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, thân thiện. Các HLV, VĐV và quan chức sẽ được cung cấp những dịch vụ tốt và chu đáo nhất cho đến khi các bạn rời khỏi đất nước Philippines, và sẽ còn nhớ những kỷ niệm đẹp khi tham dự Đại hội thể thao khu vực tại đây”, đại diện của PHISGOC nhấn mạnh.

Ngày 23-11, các cầu thủ đội U22 Timor Leste phải ngồi đợi hơn 3 giờ ở sân bay trước khi chiếc xe bus chở đội bóng xuất hiện. Nhưng chuyện chưa dừng ở đó, chiếc xe bus lại đưa đội bóng này đến… nhầm khách sạn được đặt trước.

Cũng ở sân bay ngày hôm qua, đội tuyển Myanmar phải di chuyển đến khách sạn trên chuyến xe bus dành phục vụ học sinh và có rất đông người dân đi làm do sự thiếu hụt các phương tiện di chuyển ở Manila.

Tin cùng chuyên mục