Chủ nhà khởi đầu thuận lợi tại giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022

Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022 chính thức khởi tranh vào chiều 5-1 trên sân Quy Nhơn với hai trận đầu tiên. Nếu như B.Bình Dương bất ngờ để thua ngược 1-3 trước HA.GL thì đội chủ nhà Topenland Bình Định đã giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng.

Topenland Bình Định khởi đầu bằng chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Topenland Bình Định khởi đầu bằng chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến giờ chót, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đồng ý cho phép các trận đấu tại giải được đón khán giả vào sân, nhưng số lượng hạn chế chỉ 15% lượng chỗ ngồi trên các khán đài.

Ở trận ra quân, dù không có sự góp mặt của Hồ Tấn Tài hay hai tân binh Hà Đức Chinh, Thanh Thịnh, nhưng các tân binh của Topenland Bình Định đã thể hiện phong độ tốt và thi đấu lấn lướt trước các cầu thủ Đà Nẵng. Điều khá thú vị ở trận đấu này là cuộc gặp lại giữa HLV Phan Thanh Hùng và các học trò Mạc Hồng Quân, Xuân Tú bên đội hình T.Bình Định mà tất cả vốn từng là thành viên ở Than Quảng Ninh ở những mùa vừa qua.

T.Bình Định nhập cuộc nhanh với lối chơi tấn công chủ động. Ngay ở phút thứ 5, đội bóng đất Võ đã vượt lên dẫn 1-0 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Manic. Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn sau bàn thắng sớm. Đến cuối hiệp 1, Rafaelson, cựu cầu thủ Đà Nẵng hiện đang khoác áo Bình Định đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0. Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Ngọc Toàn kịp thắp lại hy vọng cho đội Đà Nẵng với bàn rút ngắn tỷ số 1-2.

Chủ nhà khởi đầu thuận lợi tại giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022 ảnh 1 Dẫn bàn trước, nhưng B.Bình Dương đã không bảo toàn được chiến thắng trước HAGL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cách biệt chỉ 1 bàn làm cho diễn biến của hiệp hai tiếp tục hấp dẫn. Phút 72, Hendrio đã có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Mãi đến phút bù giờ, Đà Nẵng mới có thêm bàn thắng thứ hai, rút ngắn tỷ số 2-3 do công Filip từ chấm phạt 11m.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, HA.GL đã bất ngờ giành chiến thắng 3-1 trước đội Bình Dương. Thanh Thảo ghi bàn thắng cho B.Bình Dương ở hiệp đầu. Nhưng sang hiệp hai B.Bình Dương thi đấu chùn xuống, tạo điều kiện cho HA.GL chiếm lĩnh thế trận và ghi liền 3 bàn thắng, trong đó có cú đúp của tiền đạo Washington.

Ngày 7-1, lượt trận thứ hai của giải sẽ diễn ra gồm: Topenland Bình Định – Becamex Bình Dương và HA.GL – Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục