Chủ nhà Hải Phòng chật vật cầm hòa Quảng Nam

Pha lập công của Joseph Mpande ở phút 88 đã ấn định tỉ số hòa 1-1 cho đội bóng đất Cảng trong cuộc tiếp đón CLB Quảng Nam ở vòng 2 LS V-League 2020 diễn ra trên sân Lạch Tray chiều 13-3.

Niềm vui của đội chủ nhà sau bàn thắng muộn vào cuối trận. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của đội chủ nhà sau bàn thắng muộn vào cuối trận. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong tình thế bị đội khách dẫn trước 1-0 ở phút 88, Thanh Phong của CLB Hải Phòng bấm bóng vào trong vòng cấm địa. Ở tình huống giải vây, trung vệ Lucas Dos Santos vô tình đánh đầu ngược trúng đà băng lên của Joseph Mpande. Mất 1 nhịp khống chế để ngoại binh của đội bóng đất Cảng dứt điểm chéo góc làm tung lưới Quảng Nam, ấn định tỉ số hòa 1-1.  

Thực tế, 2 đội bóng đã cống hiến một trận cầu đầy mãn nhãn với các pha “ăn miếng trả miếng”. CLB Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn nhưng chính đội Quảng Nam mới có bàn mở điểm ở phút 18.  

Nhận đường chuyền của Thanh Trung, Anh Hùng từ cánh phải băng lên tạt vào trong. Đường tạt của Anh Hùng đưa bóng đi trúng người Hoàng Vissai đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Văn Toản.

Sau bàn thua, đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công. Thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn có nhiều cơ hội “ngon ăn”. Trong đó có 2 tình huống đá phạt đầy nguy hiểm của Mạnh Hùng ở phút 27 và phút 37, bên cạnh cú ra chân rất căng của Thế Dương ở phút 71 nhưng tiếc rằng không đánh bại được hàng thủ được tổ chức đầy kín kẽ của đội khách.

Chủ nhà Hải Phòng chật vật cầm hòa Quảng Nam ảnh 1 Một pha không chiến của hai đội
Tràn lên tấn công, CLB Hải Phòng để lộ những kẽ hở nơi hàng thủ. CLB Quảng Nam phản công với điểm nhấn là 2 tình huống đối mặt với thủ môn Văn Toản của Văn Trạng (phút 29) và Rodrigo (phút 49) nhưng không thể tận dụng được.  

Càng về cuối trận, sức ép của đội chủ nhà ngày càng lớn. CLB Quảng Nam tỏ rõ sự đuối sức và không còn giữ được sự tập trung như trong phần lớn thời gian trước đó. Và bằng chứng là đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt để Joseph Mpande thoải mái dứt điểm ở phút 88.

Trận hòa 1-1 vẫn giúp tân HLV Phạm Anh Tuấn giữ được thành tích bất bại của CLB Hải Phòng với 4 điểm. Chiều ngược lại, đội Quảng Nam vẫn chưa thể tìm được trận thắng đầu tiên ở LS V-League 2020.

Tin cùng chuyên mục