Chú mèo Achilles “tiên đoán” Nga thắng trận khai màn World Cup 2018

Nga sẽ có trận ra quân thành công, đây là kết quả mà Achilles - chú mèo được chọn làm vật dự đoán World Cup 2018 - đã “tuyên bố” trước cánh phóng viên trong cuộc họp báo ở St. Pertesburg trước ngày khai mạc.

Chú mèo Achilles chọn Nga thắng trận ra quân.
Chú mèo Achilles chọn Nga thắng trận ra quân.

Cũng như lần đoán chính xác kết quả trận đấu mở màn giữa Nga và New Zealand (Nga thắng 2-0) vào mùa hè năm ngoái ở Confederations Cup, Achilles chọn Nga thắng Saudi Arabia khi tiếp tục đặt lòng tin vào đội chủ nhà bằng cách chọn bát thức ăn có lá cờ Nga và phớt lờ bát thức ăn có treo lá cờ đội đối thủ.

Achilles là một trong những chú mèo sống ở Bảo tàng Hermitage thuộc trung tâm thành phố St. Petersburg. Người quản lý của bảo tàng này cho biết Achilles có khả năng ghi nhớ dấu vết rất tốt. Sau khi đoán đúng kết quả ở Confederations Cup, nó được chọn làm con vật “tiên tri” ở mùa World Cup này.

Tờ báo Komsomolskaya Pravda cho rằng Achilles là chú mèo “tiên tri” lạ thường nhất từ trước đến nay. Achiless bị điếc vì thế nó không sợ tiếng ồn và cũng không bị đám đông làm cho xao lãng. Achilles được khám chữa bệnh, kiểm tra cũng như được tiêm các loại vắc-xin cần thiết theo quy định.

Chú mèo Achilles tự tin chọn đôi thắng trước giới truyền thông.
Tên gọi của chú mèo “tiên tri” này được đặt theo tên của chiến binh trong thần thoại Hy Lạp. Achilles trong thần thoại Hy Lạp là nhân vật trung tâm và là chiến binh vĩ đại nhất của quân Hy Lạp trong cuộc chiến thành Troy. Từ cái tên và đặc điểm đặc biệt của chú mèo này, nó đã làm người hâm mộ bóng đá chú ý ngay từ đầu.

Đối với giải đấu lớn nhất hành tinh thế này, các dự đoán tuy chỉ để tạo thêm phần thú vị nhưng nó luôn là một trong những tâm điểm chú ý, đặc biệt là khi những con vật cũng tham gia. Ở World Cup 2010, chú bạch tuộc Paul cũng trở thành nhân vật nổi tiếng khắp thế giới với khả năng dự đoán đúng 100% kết quả của nhiều trận đấu.

Năm nay, chú mèo Achilles điềm đạm sẽ thế chỗ của bạch tuộc Paul và người hâm mộ bóng đá cũng đang nóng lòng chờ vào những kết quả có xác suất trúng cao trước giờ bóng lăn. 

Tin cùng chuyên mục