Chu Đức Anh, Lộc Thị Đào làm nên lịch sử với huy chương châu Á 2017

Hai cung thủ của đội tuyển bắn cung Việt Nam đã thi đấu xuất sắc qua đó giành chiếc HCĐ tại giải bắn cung vô địch châu Á 2017 đang diễn ra ở Bangladesh.

Chu Đức Anh tiếp tục thi đấu hiệu quả. Ảnh: B.T.GIANG
Chu Đức Anh tiếp tục thi đấu hiệu quả. Ảnh: B.T.GIANG

Chu Đức Anh và Lộc Thị Đào thi đấu, giành huy chương tại nội dung đôi nam-nữ phối hợp cung 1 dây. Vượt qua các đối tới từ Philippines và Đài Bắc Trung Hoa từ vòng ngoài, cặp VĐV của chúng ta gặp Kim Jongho/Choi Minseon (Hàn Quốc) rất mạnh tại bán kết. Dù nỗ lực nhưng đôi VĐV của chúng ta thua với tỷ số 4-5.

Trong trận tranh HCĐ, Chu Đức Anh và Lộc Thị Đào gặp đối thủ Miroslava Danzandorj/Gantugs Jantsan (Mông Cổ). Trong nỗ lực của mình, 2 VĐV của chúng ta giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 5-4 và đoạt HCĐ.

Chiếc HCĐ tại giải vô địch châu Á 2017 của cặp VĐV Chu Đức Anh, Lộc Thị Đào là thành tích lịch sử của bắn cung Việt Nam. Trong lịch sử các kỳ thi đấu vô địch châu Á gần 15 năm qua (tính từ 2003 tới nay), chúng ta chưa có VĐV nào đạt được huy chương trước đó. Có thể xem thành tích trên tạo tính lịch sử đáng kể vì bắn cung Việt Nam đang dần tiếp cận với VĐV ở đấu trường ngoài khu vực.

Tại SEA Games 29-2017 diễn ra ở Malaysia trong tháng 8, Chu Đức Anh là cung thủ duy nhất giành HCV cho đội bắn cung Việt Nam tại Đại hội. Trưởng bộ môn bắn cung (Tổng cục TDTT) – ông Bùi Trường Giang từng nhận xét Chu Đức Anh là VĐV luôn có sự nhẫn nại trong tập luyện và khi thi đấu giữ được cái đầu “lạnh”. Như vậy, tính tới lúc này, bắn cung Việt Nam đã có 2 bất ngờ đáng nhớ trong năm đó là HCV của Đức Anh tại SEA Games 29 và HCĐ ở giải châu Á 2017.

Ở giải vô địch châu Á 2017, đội bắn cung Việt Nam góp mặt với các cung thủ là Chu Đức Anh, Lộc Thị Đào, Nguyễn Tiến Cương, Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo. Giải diễn ra tại Bangladesh kéo dài tới hết ngày 1-12.

Tin cùng chuyên mục