Chủ công Wanchai có thể gia nhập đội bóng chuyền nam TPHCM

Đội bóng chuyền nam TPHCM đang quyết tâm trở lại vị trí nhóm đầu ở giải vô địch quốc gia 2022 vì thế chủ công Wanchai (Thái Lan) được truyền thông chia sẻ rầm rộ sẽ gia nhập đội bóng. Tuy vậy, chỉ khi Wanchai xuất hiện thì điều ấy mới chính xác.

Chủ công Wanchai vẫn chưa chắc chắn sẽ có mặt tại TPHCM. Ảnh: I.T
Chủ công Wanchai vẫn chưa chắc chắn sẽ có mặt tại TPHCM. Ảnh: I.T

Wanchai vẫn nằm trong thương thảo

Thời đỉnh cao phong độ, Wanchai là chủ công số 1 bóng chuyền nam Thái Lan cũng như bóng chuyền nam Đông Nam Á. Tuy vậy, HLV Bùi Huy Châm đã chia sẻ ngày 17-6, “ở tuổi ngoài 35, khó có thể đòi hỏi Wanchai chơi sung mãn như các cầu thủ trẻ lứa tuổi sinh năm 2000 nhưng bù lại đây là mẫu chủ công chơi biến hóa, phù hợp với sự chuẩn bị chuyên môn của chúng tôi”.

HLV kỳ cựu Bùi Huy Châm cũng bày tỏ, việc thuê chủ công Wanchai vẫn đang trong quá trình thương thảo giữa lãnh đạo thể thao TPHCM và đơn vị chủ quản của cầu thủ này tại Thái Lan. Nếu mọi việc suôn sẻ, Wanchai phải có mặt ở Việt Nam đầu tuần tới để gặp mặt ban huấn luyện và cầu thủ rồi sau đó di chuyển ra miền Bắc chuẩn bị cho thi đấu vô địch quốc gia 2022. “Thời gian lúc này cũng gấp gáp, chúng tôi không thể đợi quá lâu nếu cầu thủ còn chần chừ. Rất hy vọng, việc thương thảo đi đến điểm chốt và bóng chuyền TPHCM có bổ sung ngoại binh là Wanchai”, ông Bùi Huy Châm nói thêm.

Trên thực tế, đội hình nội binh của bóng chuyền nam TPHCM vẫn đang có sự đồng đều chuyên môn nhất nhì trong nước. Trong trường hợp chủ công Wanchai không kịp thời gian tới với đội nam TPHCM, ban huấn luyện vẫn hài lòng với những cầu thủ đang có để chuẩn bị chuyên môn tốt nhất cho thi đấu vô địch quốc gia.

Chủ công Lê Quang Khánh vẫn đang là cầu thủ quan trọng của đội nam TPHCM. Ảnh: L.Q.KHÁNH

“Bất kỳ đội bóng nào, kể cả chúng tôi cũng muốn bổ sung cầu thủ tốt nhất. Tôi đã xem băng tư liệu một số giải đấu mà Wanchai thi đấu gần đây tại Thái Lan. Cầu thủ này đánh vẫn rất tốt nên nếu có sự kết hợp của tay đập này thì các mũi tấn công chiến thuật của chúng tôi hiệu quả đáng kể. Không kịp có ngoại binh, ban huấn luyện chúng tôi sẽ sử dụng những người đang có của mình”, HLV Bùi Huy Châm chia sẻ cụ thể.

Không thể mất vị thế

Bóng chuyền nam Việt Nam đã giành HCB SEA Games 31 trên sân nhà. Thật tiếc, đội hình của HLV trưởng Li Huan Ning không có cầu thủ nào của bóng chuyền nam TPHCM góp mặt dự SEA Games 31. “Chúng tôi tiếc và buồn về điều này chứ. Bóng chuyền TPHCM là một thương hiệu ở trong nước và thường xuyên đứng trong vị trí dẫn đầu những năm trở lại đây. Không có cầu thủ được dự SEA Games 31 là điều không thể không suy nghĩ”, HLV Bùi Huy Châm nói thêm.

Năm 2021, bóng chuyền nam TPHCM từng có Trần Hoài Phương, Nguyễn Thanh Hải, Đinh Văn Tú, Nguyễn Văn Học, Châu Thanh Phú, Nguyễn Văn Hạnh được tập trung đội tuyển quốc gia ở từng giai đoạn. Tuy nhiên, tới sự chuẩn bị từ đầu năm 2022, duy nhất cầu thủ Đinh Văn Tú được gọi lên tuyển nhưng sau đó được trả về và không trong danh sách dự SEA Games 31.

Cầu thủ nam TPHCM quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao nhất giải vô địch quốc gia 2022. Ảnh: L.Q.KHÁNH

Ban huấn luyện đội bóng chuyền nam TPHCM hiểu rằng sự vắng bóng cầu thủ TPHCM trên đội tuyển quốc gia chính là một sự tự ái về nghề bởi bất kỳ ai cũng muốn cầu thủ tốt nhất được góp sức cho quốc gia cũng như lực chuyên môn cầu thủ bóng chuyền thành phố không kém bất cứ ai.

Trong 5 mùa giải vô địch quốc gia gần nhất, trước khi giải 2022 diễn ra, bóng chuyền nam TPHCM có 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết và giành vô địch năm 2018, 2019, á quân 2020. “Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cầu thủ của chúng tôi không có được tinh thần và thể lực tốt nhất ở mùa giải vô địch quốc gia 2021 nên đội bóng nằm ngoài nhóm dẫn đầu năm ngoái. Năm nay, chúng tôi quyết tâm lấy lại vị thế”, HLV Bùi Huy Châm khẳng định. Ban huấn luyện đội bóng cho biết sau các lượt đấu giải bóng chuyền đội mạnh phía Nam 2022 vừa qua và giành chức vô địch, cầu thủ nam TPHCM đang có tinh thần rất cao hướng tới giải vô địch quốc gia 2022.

Không chỉ nhắm cho vị trí cao tại giải vô địch quốc gia 2022, đội bóng của HLV Bùi Huy Châm còn nhiệm vụ quan trọng khác là kết quả thành tích tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022 sẽ tranh tài tháng 11 ở Quảng Ninh. Đồng thời, SEA Games 32-2023 tổ chức tại Campuchia vào năm sau, cầu thủ nam TPHCM chắc chắn sẽ thể hiện tốt năng lực để có suất tham gia đội tuyển quốc gia.

Tin cùng chuyên mục