Chủ công Từ Thanh Thuận đang mắc kẹt tại Tiền Giang

Chủ công số 1 của bóng chuyền nam Việt Nam chưa thể tập luyện do đang bị kệt lại tại quê nhà Tiền Giang.

Chủ công Từ Thanh Thuận (9). Ảnh: AVC
Chủ công Từ Thanh Thuận (9). Ảnh: AVC

Qua trao đổi, chủ công Từ Thanh Thuận chia sẻ mình đã được về quê Tiền Giang trong những tháng vừa qua khi đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tạm dừng tập luyện để đảm bảo an toàn sức khỏe y tế theo quy định tại tỉnh Khánh Hòa trước diễn biến phức tạp của Covid-19.

Đến lúc này, đội nam Sanest Khánh Hòa đã hội quân tập tập trung trở lại và Từ Thanh Thuận mong muốn trở về hội quân nhưng chưa thể góp mặt. “Đội bóng của tôi đã bắt đầu tập luyện trở lại. Tuy nhiên, tôi vẫn đang kẹt lại ở Tiền Giang và địa phương hiện tại đang có những chỉ thị về kiểm soát cho an toàn trước dịch Covid-19. Tôi vẫn chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 nên chưa thể yên tâm”.

Do chưa được tiêm vaccine, việc di chuyển từ Tiền Giang về Khánh Hòa của Từ Thanh Thuận gặp khó khăn, khó thực hiện. Cũng theo chia sẻ của chủ công này, trong thời gian ở quê nhà, tự mình vẫn tập thể lực duy trì vận động để đảm bảo chuyên môn.

Cùng kẹt lại với Từ Thanh Thuận tại Tiền Giang còn có cầu thủ Trần Triển Chiêu (cũng thuộc CLB Sanest Khánh Hòa). VĐV của bóng chuyền Khánh Hòa đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định nhưng Từ Thanh Thuận chưa được tiêm và chỉ khi cầu thủ có mặt tại đội thì việc này mới tiến hành.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã lên lịch dự kiến tổ chức vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 trung tuần tháng 12 nên các đội bóng đã tập luyện trở lại chuẩn bị cho giải đấu. Việc Từ Thanh Thuận chưa thể trở lại đội bóng chủ quản và tập với bóng là một trong những khó khăn cho đội Sanest Khánh Hòa.

Đội Sanest Khánh Hòa đang là đương kim vô địch quốc gia. Hồi tháng 4, sau vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 thì CLB này đứng ở nhóm 4 đội dẫn đầu và sau đó thi đấu hiệu quả vô địch cúp Hùng Vương 2021. Tuy nhiên, trong danh sách tập huấn đội tuyển nam quốc gia ở giai đoạn 3 bắt đầu từ tháng 5-2021, cựu chuyên gia HLV người Trung Quốc Li Huan Ning đã không điền tên Từ Thanh Thuận vào danh sách do cầu thủ cần điều trị dứt điểm chấn thương.

Tin cùng chuyên mục