Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở lại Nhật Bản chơi bóng

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy nhiều khả năng sẽ được đội bóng chủ quản VTV Bình Điền Long An tạo điều kiện trở lại Nhật Bản thi đấu cho CLB PFU Blue Cats nhưng chỉ khi hợp đồng ký kết sau thương thảo mọi chuyện mới chính thức.

Thanh Thúy (tấn công) đứng trước cơ hội tiếp tục đến Nhật Bản thi đấu bóng chuyền đỉnh cao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thanh Thúy (tấn công) đứng trước cơ hội tiếp tục đến Nhật Bản thi đấu bóng chuyền đỉnh cao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hiện tại, Trần Thị Thanh Thúy đang được đội PFU Blue Cats mời trở lại Nhật Bản thi đấu tiếp tục ở mùa bóng 2022-2023 và 2023-2024. Tuy nhiên, mọi việc đang ở trong thương lượng giữa các bên chủ quản với nhau.

Một điều chắc chắn được cấp quản lý đội VTV Bình Điền Long An khẳng định đó là Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu toàn tâm với các giải trong nước ở năm 2022 này, đặc biệt là giải vô địch quốc gia 2022 (thi đấu từ ngày 3-7) và Đại hội TDTT toàn quốc 2022 (tổ chức tại Quảng Ninh, tháng 11).

Bóng chuyền Long An đặt quyết tâm cao cho nội dung nữ ở môn bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc 2022 do vậy, yêu cầu trên hết là Trần Thị Thanh Thúy góp mặt thi đấu bởi đây là giải đấu quan trọng nhất chỉ diễn ra sau 4 năm/lần.

Thi đấu ở giải vô địch bóng chuyền nữ Nhật Bản trong đội hình PFU Blue Cats năm 2021, Trần Thị Thanh Thúy và đội bóng này đã kết thúc ở vị trí thứ 8 chung cuộc. Tuy nhiên, khi góp mặt trong đội hình, cô được điều chuyển thi đấu vị trí phụ công thay vì chủ công như ở Việt Nam. Chính ở sự thay đổi này, khi Thanh Thúy trở về Việt Nam vào tháng 4 để góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31 và sau đó là về CLB VTV Bình Điền Long An tập luyện, thi đấu cúp bóng chuyền Hoa Lư-Bình Điền 2022 vừa qua cô vẫn phải có điều chỉnh làm quen bắt nhịp hòa nhập trở lại cùng đồng đội.

Tin cùng chuyên mục