Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Đài Loan chơi bóng

Từ chối rất nhiều lời mời từ các đội bóng Thái Lan, Indonesia và Philippines, chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) đã đồng ý sang khoác áo CLB Attack Line đang thi đấu tại giải vô địch bóng chuyền Đài Loan kể từ tháng 10 tới đây.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (3). Ảnh: THIÊN HOÀNG
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (3). Ảnh: THIÊN HOÀNG

Có lẽ, đội bóng tiếc nhất vì chậm chân trong nỗ lực mời chủ công Trần Thị Thanh Thúy chính là CLB Bangkok Glass. Khi cuộc thương thảo của đội bóng Attack Line (Đài Loan) đã gần hoàn tất và chủ công số 1 Việt Nam cũng muốn được thử sức ở môi trường mới, thì Bangkok Glass mới đánh tiếng. Thế cho nên, CLB VTV Bình Điền Long An dù rất thông cảm nhưng cũng đành phải nói lời từ chối với đội á quân Thai-League 2017.

Thanh Thúy (3) là chủ công số 1 Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trước đây, Thanh Thúy từng cùng đàn chị Ngọc Hoa thi đấu trong màu áo của CLB Bankok Glass và giành ngôi vô địch Thái Lan. Ông Thái Bửu Lâm – Giám đốc Công ty thể thao Bình Điền – nói với SGGP Thể Thao Online: “Lãnh đạo CLB Attack Line đã sang gặp và làm việc với chúng tôi trong tháng 9, trước thời điểm Thanh Thúy cùng đội tuyển nữ Việt Nam đến Thái Lan thi đấu vòng loại giải Vô địch thế giới 2018 khu vực châu Á. Chính vì vậy, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Đài Loan để cho cháu Thúy sang chơi ở giải Vô địch của họ. CLB Bangkok Glass mãi đến khi gần kết thúc vòng loại thế giới mới đặt vấn đề mời cháu Thúy, nhưng trễ quá rồi, chúng tôi đành phải khất lại cho lần sau”.
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Đài Loan chơi bóng ảnh 2 Thanh Thúy (phải) là chỗ dựa của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Được biết, lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An sẽ có chuyến công tác để khảo sát nơi ăn, nghỉ và tập luyện của đội bóng Attack Line (Đài Loan) trong một vài ngày tới, trước khi chính thức đồng ý cho chủ công Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại. Mức lương của Thanh Thúy nếu chơi bóng tại Đài Loan được biết sẽ gần bằng khoản thù lao mà CLB Bangkok Glass trả cho phụ công Ngọc Hoa mấy mùa vừa qua (khoảng 4.000 USD/tháng).

Ngoài đội bóng Attack Line, một số đội bóng hàng đầu của giải Indonesia và Philippines cũng đã ngỏ lời mời chủ công Thanh Thúy sang thi đấu ở giải VĐQG của họ. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An đã chuyển hướng sang Đài Loan, vì bên cạnh sự nhiệt tình săn đón của lãnh đạo CLB này, còn có thêm yếu tố khác, chính là CLB Attack Line được HLV người Nhật Bản giỏi chuyên môn huấn luyện.

Thanh Thúy (3) thi đấu tại giải châu Á. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Có điều, nếu Thanh Thúy sang Đài Loan chơi bóng từ tháng 10, có nghĩa CLB VTV Bình Điền Long An không thể sử dụng cô cho giải Siêu Cúp Việt Nam 2017 diễn ra ở Thanh Hóa (dành cho 4 đội nữ và 4 đội nam hàng đầu của mùa giải 2016) vào trung tuần tháng 10.

Tuy nhiên, khi CLB VTV Bình Điền Long An dự vòng 2 giải Vô địch quốc gia 2017, chủ công Thanh Thúy sẽ về nước thi đấu (cuối tháng 11), sau đó mới trở lại Đài Loan để tiếp tục khoác áo CLB Attack Line dự giải vô địch cho đến hết tháng 3 năm 2018.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Đài Loan chơi bóng ảnh 4 CLB Attack Line vừa chiêu mộ thêm chủ công Alyssa Valdez (Philippines). Ảnh: THIÊN HOÀNG
CLB Attack Line không giấu diếm tham vọng trở thành một thế lực lớn ở giải vô địch Đài Loan. Sau khi đạt được thỏa thuận mượn được chủ công hay nhất của Philippines là Alyssa Valdez, giờ đây đã mời được chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam là Thanh Thúy sang thi đấu.

Tin cùng chuyên mục