Chủ công Trần Thị Thanh Thúy: Nhà vô địch bận rộn nhất năm 2017

Trong khi các đồng nghiệp được nghỉ xả hơi sau vòng 2 Giải bóng chuyền VĐQG 2017, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã tức tốc lên đường sang Đài Loan để thi đấu trong màu áo CLB Attack Line khi năm cũ đang khép dần lại…

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Cô chủ công 20 tuổi của CLB VTV Bình Điền Long An chính là VĐV bóng chuyền bận rộn nhất năm 2017 chứ chẳng phải ai khác. Bằng chứng là mới vừa được “xả trại” vài ngày sau khi cùng đội bóng Long An giành ngôi vô địch Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy đã buộc phải trở lại Đài Loan để cùng đội bóng Attack Line chơi ở giải vô địch.

Nếu không sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, cô chủ công tài năng của bóng chuyền nữ Việt Nam khó mà trụ nổi cùng với lịch thi đấu dày đặc kéo dài từ đầu năm 2017 đến nay. Vừa phục vụ CLB VTV Bình Điền Long An thi đấu ở 2 vòng đầu và cuối năm, dự VTV Bình Điền Cup 2017, khoác áo Đội tuyển quốc gia dự tranh VTV Cup, giải Vô địch châu Á, giải Vô địch U23 nữ châu Á, SEA Games 29… chủ công Thanh Thúy khiến người ta nhớ lại hình ảnh “cày ải” mệt nhoài của đàn chị Ngọc Hoa trong màu áo của nhiều đội bóng 2 mùa bóng vừa qua.

Thanh Thúy (3) trong màu áo ĐTQG. Ảnh: NHẬT ANH
Rõ ràng, việc phải thi đấu quá nhiều như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực cũng như phong độ của Thanh Thúy. Bằng chứng là ở vòng 2 giải VĐQG, dù được trao danh hiệu “VĐV xuất sắc toàn diện” sau khi cùng VTV Bình Điền Long An lần thứ 3 lên ngôi vô địch, nhiều trận đấu Thanh Thúy chơi dưới sức của mình.

Đấy là điều khó tránh, nhất là đối với một VĐV trẻ như Thanh Thúy. Sự nhiệt tình, tinh thần quyết tâm và khát vọng là điều rất đáng ghi nhận ở cô chủ công 20 tuổi này. Tuy nhiên, giới chuyên môn đôi khi cũng cảm thấy ái ngại thay cho cô vì phải “phân thân” và gồng hết sức lực để chơi bóng cho nhiều đội bóng trong cùng một mùa giải.

Thanh Thúy (3) trong màu áo tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trước đây, có giai đoạn phụ công tên tuổi Ngọc Hoa đã đuối sức khi chơi liên tiếp nhiều “mặt trận”, từ giải vô địch quốc gia Việt Nam đến giải Thai-League, giải vô địch châu Á và thế giới cấp CLB trong màu áo CLB Bangkok Glass, nên khi trở về khoác áo ĐTQG hay nhận lãnh trách nhiệm thủ lĩnh ở CLB VTV Bình Điền Long An, Ngọc Hoa ít nhiều mất đi sự sắc sảo và thể lực cũng giảm sút trông thấy.
Thanh Thúy trải qua mùa bóng 2017 đầy vất vả. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đấy là điều khó tránh, bởi lẽ các VĐV bóng chuyền Việt Nam lâu nay chỉ quen với mật độ thi đấu không quá dày, mức độ cạnh tranh cũng vừa phải, cho nên khi xuất ngoại và chơi bóng trong màu áo các đội bóng nước ngoài, phân phối sức không hợp lý sẽ dễ dẫn đến quá tải và chấn thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp đỉnh cao của bản thân.

Trong 2 ngày liên tiếp 30-12 và 31-12, chủ công Trần Thị Thanh Thúy cùng CLB Attack Line đấu với các đối thủ mạnh như Taiwan Power (đương kim vô địch Đài Loan) và CMFC. Trước đó, Thúy đã chơi 8 trận cho Attack Line tại giải vô địch diễn ra vào tháng 10 và tháng 11.

Tin cùng chuyên mục