Chủ công Trần Thị Thanh Thúy chính thức cập bến CLB Attack Line

Nữ chủ công số 1 Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy đã đặt bút ký hợp đồng thi đấu cho CLB Attack Line (Đài Loan) ở mùa giải 2017-2018, sau vài ngày tập làm quen với các đồng đội mới…

Theo đánh giá của HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ (CLB VTV Bình Điền Long An), điều kiện tập luyện và ăn nghỉ tại CLB Attack Line rất thuận lợi và phù hợp với cô học trò cưng Trần Thị Thanh Thúy. Bên cạnh đó, Thanh Thúy cũng đã có ít nhất 2 buổi tập làm quen với các đồng đội mới và tỏ ra khá phù hợp.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy hòa nhập với các đồng đội mới Attack Line. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Sau khi chốt lại những vấn đề cuối cùng, lãnh đạo CLB VTV Bình Điền Long An và phía CLB Attack Line đã đặt bút ký hợp đồng cho chủ công có chiều cao đến 1m90 này. Lãnh đạo CLB Attack Line khá hào hứng khi giành được chủ công số 1 Việt Nam, bất chấp sự cạnh tranh đến từ các đội bóng Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Theo ông Thái Bửu Lâm - Giám đốc Công ty thể thao Bình Điền - thì “Từ sự kiện chủ công Trần Thị Thanh Thúy đến thi đấu cho CLB Attack Line, chúng tôi hy vọng mối hợp tác giữa đội bóng này với CLB VTV Bình Điền Long An thời gian tới sẽ gắn kết hơn nữa. Điều kiện tập luyện và thi đấu của Thanh Thúy ở CLB Attack Line khá thuận lợi và việc được thi đấu bên cạnh nhiều VĐV có chuyên môn tốt tại đây cũng sẽ giúp Thúy trui rèn thêm bản lĩnh và kinh nghiệm”.

Thanh Thúy (3) sẽ là mũi tấn công đáng nể của CLB Attack Line. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cũng theo ông Bửu Lâm, tới đây CLB Attack Line cũng sẽ tiếp nhận thêm một số VĐV trẻ của CLB VTV Bình Điền Long An sang tập huấn dài hạn vì điều này nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Những ngày qua, ông Lâm và HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ cũng đã dành thời giant ham quan và đánh giá hệ thống cơ sở vật chất, phương pháp tập luyện của đội bóng Đài Loan, trước khi chính thức ký hợp đồng cho chủ công Thanh Thúy.

Trong khi đó, ở góc nhìn chuyên môn, cả ông Thái Bửu Lâm lẫn HLV Nguyễn Quốc Vũ đều nhận định lối chơi tầm thấp, giàu tốc độ, khả năng bọc lót, phòng thủ, chuyền 2 khá tốt là những điểm mạnh của CLB Attack Line. Sự chắc chắn về đội hình, đặc biệt là khi tìm được tiếng nói chung với cây chuyền 2 của đội bóng, chủ công Thanh Thúy mới có thể phát huy được hết tài năng của mình trong các pha tấn công.

Attack Line của Đài Loan có 16 VĐV tuyến 1, trong đó có nhiều VĐV hiện tại thuộc thành phần ĐTQG cũng như U23 Đài Loan, cơ sở vật chất riêng biệt, hiện đại, với nhiều thiết bị tối tân lại được HLV trưởng Đài Loan hiện nay dẫn dắt nên chắc chắn là cơ hội tốt để Thanh Thúy trau dồi và hoàn thiện thêm các kỹ thuật chơi bóng.

Tin cùng chuyên mục