Christian Eriksen tạm qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị trong bệnh viện

Một cú sốc lớn đã xảy ra trên sân Parken ở Copenhagen khi tiền vệ nổi tiếng của Christian Eriksen đổ gục trên sân vì đột quỵ. Cầu thủ hoảng loạn, khán đài nín lặng khi nhân viên y tế giành giật mạng sống của ngôi sao tuyển Đan Mạch…
Christian Eriksen đã vượt qua thời khắc nguy kịch, tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.
Christian Eriksen đã vượt qua thời khắc nguy kịch, tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Hiệp 1 trận đấu bảng B ở Copenhagen diễn ra đúng như dự báo với ưu thế của đội chủ nhà Đan Mạch. Trước khi sự cố diễn ra ở phút 42, Eriksen vẫn hoạt động bình thường, không quá sức nhưng vẫn mở nhiều đường chuyền và đăc biệt có cú sút hiểm khiến thủ thành Lukas Hradecky phải đấm bóng cứu nguy ở phút 20.

Điều gì đã xảy ra ở phút 42 khủng khiếp đó?
Những gì chúng ta biết: Quả bóng bay ra ngoài sau khi một cầu thủ Đan Mạch ném biên ở gần lá cờ phạt góc. Christian Eriksen đang đứng gần sát biên ngang đã chạy về nhận quả ném biên từ đồng đội, không bị ai tranh chấp nhưng Eriksen gục mặt xuống sân trước khi bóng đập vào đầu gối anh.

Christian Eriksen tạm qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị trong bệnh viện ảnh 1 Eriksen bất ngờ ngã xuống sân dù không ai tác động vào anh.
Hai cầu thủ Phần Lan ở gần đó, một cầu thủ Đan Mạch và trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức ra hiệu để được hỗ trợ y tế khẩn cấp. Ngay sau khi đến nơi, một trong những đội y tế Đan Mạch đã bóp miệng để nạn nhân khỏi nuốt lưỡi, sau đó anh ta thực hiện các động tác ép lên ngực của Eriksen khi các cầu thủ  Đan Mạch đứng quây xung quanh để che chắn cho Eriksen và các nhân viên đang điều trị cho anh. 

Bảy phút trôi qua, khi Eriksen vẫn đang được điều trị trên sân, đài BBC đã kết thúc việc đưa tin của họ khi biết là trận đấu đã bị hoãn. Thật là khủng khiếp.

Các bình luận viên của BBC đã quay trở lại trường quay và kết thúc sớm phần bình luận. Gary Lineker, Cesc Fabregas, Alex Scott và Micah Richards đều trông rất sốc. Khán đài nín lặng, những giọt nước mắt đã rơi, những khuôn mặt hoảng loạn, thật sự không ai biết phải làm gì khi các nhân viên y tế giành giật lại sự sống cho một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá thế giới. 

Christian Eriksen tạm qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị trong bệnh viện ảnh 2 Các cầu thủ Đan Mạch che chắn cho đội ngũ y tế sơ cứu Eriksen.
Những khán giả ở gần khu sơ cứu là những người vỗ tay đầu tiên như báo hiệu ‘dường như Eriksen đã thoát chết’. Ban tổ chức không bình luận gì về tình trạng cầu thủ mà chỉ thông báo hoãn. Hơn 10 phút sau khi đổ gục trên sân, Erikson được đưa lên cáng để đẩy khỏi sân, đưa vào bệnh viện khi các đồng đội vẫn dùng những lá cờ che chắn xung quanh để cho anh có được chút riêng tư.
Christian Eriksen tạm qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị trong bệnh viện ảnh 3 Cầu thủ Phần Lan choáng váng...

Khán giả vẫn nán lại dù biết trận đấu đã bị hoãn. Họ nán lại để chờ xem liệu có tin gì thêm về Eriksen. Mọi ngưởi vẫn cầu nguyện và mọi khán giả truyền hình trên thế giới cũng đang cầu nguyện, mong cho Eriksen tai qua nạn khỏi.

Lạy trời, Christian sẽ ổn thôi.

Trên website của UEFA thông báo: "Sau trường hợp khẩn cấp về y tế liên quan đến cầu thủ Christian Eriksen của Đan Mạch, một cuộc họp xử lý khủng hoảng đã diễn ra với cả hai đội và các quan chức trận đấu và thông tin thêm sẽ được thông báo lúc 19:45 CET. Cầu thủ này đã được chuyển đến bệnh viện và đã ổn định".
Christian Eriksen tạm qua cơn nguy kịch, tiếp tục được điều trị trong bệnh viện ảnh 4 Eriksen đã vượt qua cơn nguy kịch.
Đội tuyển Anh đã hủy bỏ buổi họp báo của họ, vì Gareth Southgate và Harry Kane, một người bạn và đồng đội cũ của Erikssen, cảm thấy rằng sẽ không thích hợp khi trả lời câu hỏi báo chí vào thời điểm khó khăn này đối với tất cả những người yêu bóng đá.

Tin cùng chuyên mục