Christensen sẽ ở lại Chelsea đến 2022: Bản hợp đồng của niềm tin, của tương lai

Ở thời điểm mà Chelsea vẫn chưa tìm ra được chữ ký thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, và cả Thibaut Courtois cùng với Eden Hazard vẫn đang chần chừ trong việc đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, việc đội bóng chủ sân Stamford Bridge gia hạn hợp đồng với trung vệ Andreas Christensen như là một bảo chứng cho niềm tin về tương lai.
Andreas Chirstensen sẽ gắn kết cùng với Chelsea cho đến 2022
Andreas Chirstensen sẽ gắn kết cùng với Chelsea cho đến 2022
Không ai biết được “tương lai cụ thể” sẽ là như thế nào. Liệu Antonio Conte có còn gắn kết với Chelsea sau mùa giải năm nay hay không? Liệu Courtois, Hazard có tiếp tục cam kết ở lại sân Stamford Bridge kể từ mùa giải năm sau hay là không? Chelsea sẽ giành được danh hiệu nào trong năm nay? Và chính sách chuyển nhượng của Chelsea sau mùa giải 2017-2018 sẽ là như thế nào? 
Vậy nên, giá trị của bản hợp đồng mới với Christensen không chỉ mang ý nghĩa cá nhân, rằng trung vệ người Đan Mạch sẽ ở lại đội bóng cho đến ít nhất 4 năm rưỡi sắp tới. Đây là bản hợp đồng để BLĐ Chelsea xác nhận rằng, tương lai của The Blues là dành cho những gương mặt trẻ mà điển hình là Christensen, và rằng, đây là việc định hướng niềm tin, dành trọn sự tự tin cho một cầu thủ được xem là “John Terry mới”, để bắt đầu xây dựng một bộ khung của tương lai, như bộ khung John Terry – Frank Lampard – Didier Drgoba kiêu dũng một thời, và để chắc chắn rằng, trong trường hợp xấu nhất khi không thể giữ cả Courtois lẫn Hazard ở lại, Chelsea vẫn có những mắt xích nền tảng khác để bắt đầu cho một tương lai đầy thách thức, nhưng cũng đầy vận hội ở trước mắt.
Christensen chính là cầu thủ Đan Mạch thứ 7 chơi bóng cho Chelsea sau Nils Middelboe (từ năm 1913-1922), Jakob Kjeldbjerg (từ năm 1993-1997, sau đó giải nghệ), Brian Laudrup (người hùng giúp tuyển Đan Mạch bất ngờ đăng quang EURO 1992 trong tư cách “kẻ ngoài cuộc”, chơi bóng cho Chelsea trong năm 1998), Bjarne Goldbæk (1998-2000), Jes Høgh (1999-2001, sau đó cũng giải nghệ), và mới đây nhất là Jesper Gronkjaer (người nổi tiếng với “bàn thắng tỷ Bảng” vào lưới Liverpool, khiến Roman Abramovich quyết định đầu tư vào Chelsea, biến The Blues trở thành một thế lực của ngày hôm nay).
Tuy là “đàn em, sinh sau và đi sau”, nhưng trong tương lai, nhiều khả năng Christensen sẽ trở thành cầu thủ Đan Mạch có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, thậm chí vượt cả tầm ảnh hưởng của Gronkjaer, người có màn trình diễn rất mờ nhạt ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên của Abramovich và phải rời khỏi đây ngay trong năm 2004. Christensen rất khát khao với tương lai 4 năm rưỡi đầy thách thức ở phía trước: “Cảm giác thật tuyệt vời khi ký vào một bản hợp đồng mới. Đơn giản là tôi cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục được tận sức cho Chelsea trong tương lai. Tôi đã chơi nhiều trận đấu, tôi đang thích thú thưởng thức quãng thời gian của mình với Chelsea và mọi thứ đang tiến triển tốt”.
“Thật là phấn khích”, Christensen cho biết thêm, một trong những thứ khiến tôi luôn cảm thấy phấn khích đó là mỗi năm chúng tôi đều chiến đấu vì danh hiệu, một ngôi vô địch trong khả năng. Cảm giác thật tuyệt vời khi được chơi bóng với một đội bóng vĩ đại. Tôi không nghĩ, cảm giác là bình thường khi chuẩn bị cho những trận đấu lớn. Đơn giản, tôi chỉ tìm kiếm những gì sẽ đến với các trận đấu, nhưng những trận đấu lớn là những sự kiện bạn luôn muốn góp mặt”.

Tin cùng chuyên mục