Chris Froome cố giấu nhưng ông chủ lại huỵch toẹt bệnh khó nói

Tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome đã cố giấu bệnh tình nhưng ông chủ đội Israel Start-Up Nation lại nói huỵch toẹt rằng anh bị sán máng (bilharzia) hại điêu đứng ở Grand Tour trên nước Pháp năm nay.

Chris Froome từng 4 lần đăng quang Tour de France
Chris Froome từng 4 lần đăng quang Tour de France

Tay đua người Anh vừa trải qua một năm tồi tệ trong sự nghiệp khi chỉ xếp hạng 133 ở Tour de France, đó cũng là Grand Tour duy nhất anh được tham dự mùa này. Trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình, cua-rơ 36 tuổi này từng 4 lần vô địch Tour de France, 2 lần đăng quang Vuelta a Espana và 1 lần chiến thắng Giro d’Italia.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra xung quanh phong độ của Chris Froome. Có nhiều ý kiến cho rằng anh đã “hết thời” ở tuổi 36 nhưng cũng có người cho rằng nguyên nhân là anh bị vấn đề về sức khoẻ.

Mới đây, khi tập trung trở lại với Israel Start-Up Nation chuẩn bị cho mùa giải mới, Chris Froome đã xác nhận với CyclingNews rằng mình đã bị bệnh tại Tour de France nhưng phủ nhận bị mắc bilharzia và cũng không đưa ra câu trả lời thoả đáng về sức khỏe của mình.

 Chris Froome tập luyện hướng đến mùa giải mới

"Tôi nghĩ rằng trở ngại chủ yếu nằm ở sức khỏe và các vấn đề về đường ruột của tôi tại Tour de France 2021. Nhưng tôi đã cảm thấy tốt hơn nhiều vào cuối năm nay và hy vọng rằng sẽ có thể chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới từ bây giờ”, Chris Froome nói với CyclingNews.

Tuy nhiên, chủ sở hữu đội Israel Start-Up Nation - Sylvan Adams đã nói thẳng trong một cuộc phỏng vấn với VeloNews rằng Chris Froome đã bị bilharzia.

Sylvan Adams nói: "Chris Froome đã gặp một số vấn đề về sức khoẻ và bilharzia trong mùa giải này nên đã hoàn toàn thất bại ở Tour de France. Khi đang thi đấu, Chris Froome nói với tôi rằng Tour de France năm nay khó hơn bất kỳ cuộc đua nào mình từng tham dự trước đây. Anh ấy đang tiêu tốn rất nhiều năng lượng”.

Ông chủ tiết lộ W Chris Froome bị nhiễm ký sinh trùng

Sau tiết lộ của ông chủ, Chris Froome đánh xác nhận rằng anh đã được chẩn đoán và điều trị ký sinh trùng. Cua-rơ người Anh đã từng mắc phải căn bệnh này, căn bệnh thường lây lan khi tiếp xúc với nước bị nhiễm ký sinh trùng, nhưng không liên tục trong những năm đầu sự nghiệp. Đến năm 2013, anh đã được điều trị dứt điểm. Thế nhưng căn bệnh này bất ngờ trở lại gây khó cho Chris Froome ở tuổi 36.

Sau Tour de France, Chris Froome đã quay lại đua tại Deutschland Tour và một số giải vào mùa thu ở Italia. Anh nói với CyclingNews rằng đã cải thiện rất nhiều trong phần cuối mùa giải, bao gồm cả việc hỗ trợ đồng đội Michael Woods giành thứ hạng cao tại Milano-Torino.

"Mục tiêu lớn nhất đối với tôi lúc này là cố gắng trở lại với phong độ tốt nhất, có thể cạnh tranh các thứ hạng cao. Tôi đã không làm được điều đó trong mùa giải vừa qua. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục tập luyện hướng đến mục tiêu đó và hy vọng rằng tôi có thể quay trở lại chính mình", Chris Froome nói.

Tin cùng chuyên mục