Choupo–Moting không bán độ, PSG chỉ xui xẻo thôi

Tiền đạo Choupo-Moting bị báo giới kết tội là bán độ khi cố gắng chặn bóng trên vạch khung thành, ngăn cản đồng đội Nkunku ghi bàn vào lưới Strassbourg, khiến PSG đành chia điểm với đối thủ dưới cơ ngay trên sân nhà. Song HLV Thomas Tuchel đã đứng ra bênh vực tiền đạo người Cameroon khi quả quyết đó chỉ là một tai nạn hiếm thấy của một cầu thủ muốn tranh công mà thôi.

 

Choupo–Moting không bán độ, PSG chỉ xui xẻo thôi

Lille bị Reims cầm 1-1 nên chỉ cần PSG giành trọn 3 điểm trước Strassbourg trên sân nhà thì đội bóng thủ đô Paris chính thức bảo vệ thành công ngôi vương trước 8 vòng đấu. PSG ra sân không có Neymar, Cavani, Di Maria vì chấn thương. HLV Thomas Tuchel cất luôn Kylian Mbappe trên băng ghế dự bị để hàng công cho Choupo –Moting và Nkunku.

Một trận đấu nhọc nhằn của PSG. Choupo-Moting mở tỷ số trận đấu ở phút 13. Strassbourg dẫn lại 2-1 ở phút 38. PSG phải đợi tới phút 82 mới giữ lại 1 điểm ở sân Công viên các hoàng tử. Trận đấu đáng quên với Choupo-Moting. Tiền đạo Cameroon mở tỷ số nhưng chính anh lại đóng vai hậu vệ Strassbourg ở phút 28. Đồng đội Nkunku thoát xuống và đưa bóng qua người thủ môn Strassbourg vào lưới trống. Choupo-Moting lao theo dùng chân dừng bóng ngay trên vạch vôi để hậu vệ Strassbourg phá ra.

Ông Tuchel giải thích lý do Choupo-Moting có pha bóng quái đản là do anh thiếu tự tin. Tiền đạo 30 tuổi tới PSG không phải để đá chính mà chỉ là chân sút dự bị. Trong hoàn cảnh các tiền đạo PSG chấn thương nên anh đá chính dẫn tới sức ép tâm lý. Còn Mbappe ngồi dự bị vì tiền đạo 20 tuổi này đã phải chơi 9 trận liên tục, thể lực suy giảm. HLV người Đức cho biết PSG chỉ còn 16-17 cầu thủ trong suốt những trận đấu gần đây. Ngôi vô địch sẽ được PSG quyết định vào thứ Hai tuần tới (15-4) ngay trên sân đội nhì bảng Lille. Chỉ cần 1 điểm nữa thôi, PSG chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1.

                                                                                      

Tin cùng chuyên mục