Chốt thời gian và thể thức tranh vé dự World Cup của futsal Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố thể thức thi đấu và thời gian tổ chức vòng play-off tranh vé tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021.
Việt Nam và Thái Lan là 2 frong 4 đội tham dự vòng play-off
Việt Nam và Thái Lan là 2 frong 4 đội tham dự vòng play-off

Chiều 23-4 (theo giờ Việt Nam), AFC đã công bố thể thức thi đấu vòng play-off để tìm hai đội tuyển sẽ cùng Iran, Nhật Bản và Uzbekistan tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2021. Theo đó, bốn đội tuyển phải góp mặt tại vòng playoff, gồm Việt Nam, Thái Lan, Lebanon và Iraq được bốc thăm ngẫu nhiên để bắt ra hai cặp đấu.

Hai cặp đấu play-off được tổ chức theo thể thức lượt đi, lượt về. Trận đấu lượt đi diễn ra vào ngày 20-5 và trận lượt về lăn bóng sau đó 5 ngày. Hai đội giành chiến thắng chung cuộc tại vòng play-off sẽ giành vé đến với ngày hội futsal lớn nhất thế giới.   

Chốt thời gian và thể thức tranh vé dự World Cup của futsal Việt Nam ảnh 1 ĐT Futsal Việt Nam trong hành trình đến World Cup 5 năm trước

 Với thể thức thi đấu này, nếu đội tuyển nào bốc thăm gặp Thái Lan thì cơ hội giành chiến thắng rất thấp. Bởi đội tuyển xứ chùa Vàng vốn là “khách quen” của sân chơi World Cup và có trình độ hơn hẳn so với ba đội tuyển còn lại. Vậy nên, Thái Lan là đối thủ không muốn gặp của đội tuyển Việt Nam trên con đường giành vé tham dự World Cup lần thứ hai. 

 Khả năng cao nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM) là địa điểm tổ chức trận play-off tại Việt Nam. Nhà thi đấu này vốn là sân nhà của đội tuyển Việt Nam và Thái Sơn Nam mỗi khi tổ chức các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là khó khăn trong việc di chuyển bởi dịch Covid-19 đang hoành hành. 

Chốt thời gian và thể thức tranh vé dự World Cup của futsal Việt Nam ảnh 2 Văn Vũ vả các tuyển thủ Việt Nam đang hướng đến mục tiêu tái lập chiến tích đó

 Ngoài ra, quy định cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam cũng là rào cản rất lớn với các đội tuyển. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ làm việc với cơ quan chức năng để tìm ra cách giải quyết. 

VCK FIFA futsal World Cup 2021 dự kiến tổ chức tại Lithuania từ ngày 12-9 đến 3-10. Việc AFC chọn lựa các đội tuyển tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 bởi VCK Giải futsal châu Á 2020, tức vòng loại World Cup khu vực châu Á không thể tổ chức vì dịch Covid-19. Hiện tại, Giải đấu mới xác định được 18 đội tuyển giành quyền tham dự. Bên cạnh 2 suất của AFC vẫn còn 4 tấm vé chưa xác định chủ nhân tại CONCACAF (Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe).  

Tin cùng chuyên mục