Chốt danh sách sơ bộ các đội tuyển bóng chuyền đấu SEA Games 31

Các quốc gia trong khu vực và chủ nhà Việt Nam đã gởi danh sách sơ bộ đăng kí cầu thủ bóng chuyền tới Ban tổ chức SEA Games 31.

Các đội tuyển bóng chuyền đã có danh sách sơ bộ đăng kí SEA Games 31. Ảnh: QUỐC HƯNG
Các đội tuyển bóng chuyền đã có danh sách sơ bộ đăng kí SEA Games 31. Ảnh: QUỐC HƯNG

Môn bóng chuyền của SEA Games 31 đã chốt số lượng các quốc gia đăng kí các nội dung thi đấu. Chính thức, bóng chuyền nam trong nhà có Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar trong khi bóng chuyền nữ trong nhà gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Nội dung bóng chuyền bãi biển nam có các quốc gia Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào, Singapore còn về nữ chỉ có Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Singapore.

Với nội dung bóng chuyền trong nhà, các quốc gia đã đăng kí danh sách sơ bộ với Ban tổ chức. Hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam cũng thực hiện thủ tục trên theo đúng quy định. “Tuy nhiên, danh sách chính thức đội tuyển dự SEA Games 31 của các đội tuyển quốc gia trong nhà và bãi biển sẽ quyết định cuối cùng tại Hội nghị khẳng định của SEA Games. Dù vậy, những cầu thủ ở danh sách sơ bộ về cơ bản đã là lựa chọn chuyên môn của ban huấn luyện”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường đã trao đổi.

Với đội tuyển nam, 2 cầu thủ chủ công và chuyền 2 xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia năm 2021 là Nguyễn Văn Quốc Duy cùng Giang Văn Đức đều góp mặt ở danh sách đăng kí sơ bộ. Ở tuyển nữ, tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền, Trần Thị Thanh Thúy và chuyền 2 Đoàn Thị Lâm Oanh là những người có tên.

Trong khi đó, đội tuyển nam Thái Lan đăng kí nhiều tay đập có chuyên môn và sơ bộ gồm 33 cầu thủ còn nữ Thái Lan đăng kí 32 cầu thủ; nam Indonesia đăng kí 18 cầu thủ... Danh sách trên sẽ còn rút gọn để mỗi đội tuyển có 14 VĐV theo đúng quy định. Hiện tại, 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam đang tập huấn với 18 cầu thủ ở mỗi đội.

Vào ngày 6-4, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ di chuyển từ Nhật Bản về nước sau khi kết thúc thi đấu giải bóng chuyền nữ quốc gia Nhật Bản. Dự kiến, cầu thủ đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tập luyện với đồng đội vào ngày 10-4.

Tin cùng chuyên mục