Chốt 5 đề cử giải Fair-play 2018

Ngày 20-12, Ban tổ chức Giải thưởng Fair-play 2018 (Báo Pháp Luật TPHCM) đã phát hành thông báo vể việc rút gọn 5 đề cử cho Giải thưởng của năm 2018.

Các cầu thủ Việt Nam giơ chiếc áo thi đấu của Văn Toàn trong trận thắng Campuchia. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Việt Nam giơ chiếc áo thi đấu của Văn Toàn trong trận thắng Campuchia. Ảnh: MINH HOÀNG

Năm 2018 được xem là đầy thành công của bóng đá Việt Nam đã sắp khép lại. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều đề cử từ người hâm mộ, bạn đọc và các phóng viên thể thao và những nhà chuyên môn.

Hội Đồng Thẩm Định đã đi đến thống nhất và chọn ra 5 đề cử chính thức phù hợp với tiêu chí, đồng thời có giá trị về mặt tinh thần lẫn ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam, đến xã hội gồm:
1/. Các cầu thủ U-23 Việt Nam cào tuyết giúp tiền vệ Nguyễn Quang Hải thuận lợi trong việc lập siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

2/. Bốn cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải tham gia chương trình Điều Uớc Thứ 7, thực hiện hoá giấc mơ bé nhỏ của em Tom bị ung thư não từ khi mới 33 tháng tuổi.

3/. Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cắm cờ tổ quốc trên “đỉnh tuyết” sân Thường Châu sau trận chung kết giải U23 châu Á.

4/. Tập thể đội tuyển Việt Nam mừng bàn thắng trận Việt Nam – Campuchia tại AFF Cup 2018 với chiếc áo số 9 của Nguyễn Văn Toàn để chia sẻ với nỗi đau của đồng đội không may bị chấn thương không thể ra sân.

5/. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức can ngăn khán giả quá khích trên khán đài ném chai và vật lạ xuống sân phản ứng trọng tài bỏ qua pha bóng Công Phượng bị đánh nguội trong trận vòng bảng Việt Nam – Malaysia.

Bên cạnh đó, Hội Đồng Thẩm Định cũng nhất trí trao danh hiệu Vinh danh Fair-play cho HLV Park Hang-seo, người đã có những đóng góp lớn trong việc truyền lửa và giáo dục, hướng các cầu thủ Việt Nam thành một tập thể đoàn kết, giàu sức mạnh và mang lại niềm tin lớn cho người hâm mộ cả nước.

Lễ trao Giải Fair Play 2018 sẽ tổ chức tại TPHCM sau kết quả kiểm phiếu và sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM – HTV.

Tin cùng chuyên mục