Chống Covid-19 ‘đặc biệt’ như Phố Hiến: Nội bất xuất, ngoại bất nhập

Tận dụng cơ sở vật chất hiện đại ở Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF, lãnh đạo CLB Phố Hiến đã ra chỉ thị nghiêm đối với các thành viên trong đội nhằm phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19. 

Thầy trò CLB Phố Hiến nghiêm túc chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19
Thầy trò CLB Phố Hiến nghiêm túc chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19

Chính sách “bế quan tỏa cảng”

Theo đó, thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh thực hiện chính sách “bế quan tỏa cảng” tại PVF, mọi hoạt động tập luyện, sinh hoạt chỉ diễn ra trong đại bản doanh có diện tích gần 22 hecta và được kiểm soát rất gắt gao.

“CLB Phố Hiến đóng quân ở PVF. Chúng tôi luôn theo chỉ thị của PVF là cm trại 100%, không có thành viên, học viên, nhân viên an ninh ... nào được ra ngoài nhằm tránh những điều không may có thể xảy ra. Đội bóng tự cách ly 2 tuần, ban huấn luyện, cầu thủ không có ai ra khỏi trại tập trung trong thời gian vừa qua”, HLV Hứa Hiển Vinh chia sẻ.  

Cựu cầu thủ Công an TPHCM tâm sự ở PVF có cơ sở vật chất hiện đại, nhiều sân bóng nên khi các đội trẻ PVF hay CLB Phố Hiến tập xong thì “phòng nhà ai nấy về”. HLV Hứa Hiển Vinh tâm sự để giải tỏa sự nhàm chán ông thường ra các sân tập xem các đội U của PVF tập luyện.

“Chúng tôi đang tính tự cách ly thêm 1 tuần nữa nếu dịch Covid-19 chưa thể hạ nhiệt. Còn ở trong PVF thì không được ra ngoài. Chúng tôi vẫn tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải bình thường”, ông thầy 47 tuổi tiếp lời.

Chống Covid-19 ‘đặc biệt’ như Phố Hiến: Nội bất xuất, ngoại bất nhập ảnh 1 CLB Phố Hiến được dự báo sẽ là "ngựa ô" ở mùa bóng năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Ủng hộ mọi phương án của VPF

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Giải hạng Nhất quốc gia 2020 bị dời thời điểm khai màn đến 3 lần. Điều này buộc CLB Phố Hiến phải liên tục điều chỉnh khung thời gian tập luyện nhằm chọn điểm rơi phong độ cho cầu thủ. HLV Hứa Hiển Vinh nhấn mạnh đây là điều bất khả kháng và đồng thời là khó khăn chung của Ban điều hành, các đội bóng nên CLB Phố Hiến phải thích ứng.

Giống như LS V-League, mùa giải 2020 của Giải hạng Nhất vẫn chưa thể ấn định lại thời điểm bóng lăn. Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang lên phương án và hỏi ý kiến các đội LS V-League 2020 về việc thi đấu tập trung ở miền Bắc. Đặt trường hợp phương án này sẽ áp dụng với các đội hạng Nhất thì CLB Phố Hiến có ý kiến thế nào?

HLV Hứa Hiển Vinh trả lời: “Nếu các đội hạng Nhất ủng hộ phương án nào thì CLB Phố Hiến sẽ ủng hộ phương án đấy và không có ý kiến gì. Chúng tôi phải chấp nhận cuộc chơi nếu có di chuyển vào Nam thi đấu hoặc ngược lại. Chúng tôi tuân thủ giải pháp của Ban điều hành đưa ra”.

Dù giải đấu bị kéo dài và phương án tổ chức thi đấu có như thế nào thì mục tiêu của CLB Phố Hiến ở mùa giải 2020 vẫn không thay đổi.

“Sau một mùa giải hạng Nhất, các cầu thủ đã tiến bộ nhiều hơn. Kinh nghiệm trận mạc nâng lên, các em được lên chân sau khi tham gia những trận đấu căng thẳng ở mùa trước. Mục tiêu của đội bóng năm nay là cố gắng giành thành tích cao nhất. Và chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng với các phương án của Ban điều hành”, ông thầy này nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục