Chọn Đắk Lắk tổ chức Vòng chung kết bóng chuyền VĐQG 2018

Ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) - cho biết Đắk Lắk được chọn là địa điểm đăng cai Vòng chung kết và xếp hạng Giải bóng chuyền VĐQG năm 2018 diễn ra vào thời điểm cuối năm.

Các đội bóng nằm trong tốp 4 nam và nữ sẽ dự VCK vào cuối năm tại Đắk Lắk. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Các đội bóng nằm trong tốp 4 nam và nữ sẽ dự VCK vào cuối năm tại Đắk Lắk. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Theo người điều hành VFV, bên cạnh Đắk Lắk còn có một vài địa phương đề xuất được đăng cai Vòng chung kết và xếp hạng năm nay. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu các điều kiện, VFV quyết định trao quyền chính thức cho Đắk Lắk, phần vì địa phương có đội bóng chuyền nữ đang tham dự Giải VĐQG và có nhiều kinh nghiệm tổ chức những giải đấu trong nước cũng như quốc tế thời gian qua, phần khác vì người hâm mộ bóng chuyền tại đây rất đông đảo, phù hợp để quảng bá hình ảnh của môn thể thao giàu tính tập thể này.

Cũng theo ông Lê Trí Trường, Vòng chung kết (chọn đội vô địch nội dung nam và nữ) và xếp hạng (chọn đội trụ hạng) sẽ diễn ra từ ngày 25-12 đến hết ngày 28-12, sau khi các địa phương tập trung VĐV tham dự môn bóng chuyền thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 năm 2018.

Chọn Đắk Lắk tổ chức Vòng chung kết bóng chuyền VĐQG 2018 ảnh 1 Vòng đấu bảng Giải VĐQG 2018 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 4. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Giải VĐQG 2018 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 4 ở hai “đầu cầu” là Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) và Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương, để chọn ra 4 đội nam và 4 đội nữ có thành tích tốt nhất dự tranh Cúp Hùng Vương 2018 tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ) sau đó. 8 đội bóng hàng đầu này cũng nghiễm nhiên giành suất tham dự Vòng chung kết diễn ra ở Đắk Lắk vào cuối năm do VFV quy định năm nay chỉ tổ chức 1 vòng đấu bảng vì vướng Đại hội TDTT toàn quốc.

Cũng nhân dịp này, ông Lê Trí Trường cho biết thêm sau khi Vòng đấu bảng Giải VĐQG 2018 khép lại, VFV và Bộ môn bóng chuyền thuộc Tổng cục TDTT mới ra quyết định tập trung 2 Đội tuyển quốc gia nam và nữ để chuẩn bị cho ASIAD 18 vào tháng 8 ở Indonesia. Tất cả những thông tin hiện nay về lệnh triệu tập hay danh sách VĐV, theo ông Trí Trường, là chưa chính thống và chưa thông qua quy trình kiểm duyệt chính thức của nhà quản lý.

Tin cùng chuyên mục