Chơi trội

Bản hợp đồng thứ 5 Michael Keane không chỉ giúp Everton khuấy đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè, mà còn khiến các “đại gia” Premier League nóng mặt.
 Everton đã tiêu gần 100 triệu bảng Anh, hơn bất cứ đội bóng nào ở giải đấu được cho là hàng đầu thế giới. Có thể, khi các ông lớn Man.United, Man.City hay Chelsea chốt lại kế hoạch mua sắm của mình, ngân khoản mà họ dành cho các thương vụ còn cao hơn nhiều Everton. Thế nhưng, ít nhất là cho đến lúc này, Everton mới là kẻ chơi trội thực sự, thổi vào thị trường chuyển nhượng một luồng gió tươi mát, rất đáng nể.

Điều gì đó điên rồ đang xảy ra? Đội bóng mùa trước xếp hạng 7 chung cuộc giờ đây giống như một đội tiên phong, dẫn đầu bảng chuyển nhượng. Mà thậm chí, theo kiểu nói lấp lửng của nhà cầm quân Ronald Koeman, Everton chưa muốn dừng lại. Tức là, đội chủ sân Goodison Park kỳ vọng đưa về trước mắt là tiền vệ tấn công Gylfi Sigurdsson từ Swansea City, đồng thời tìm kiếm thêm một vài gương mặt từ Ligue 1 và La Liga.

Lúc này, bên cạnh chuyện “vẫy vùng” ở thị trường chuyển nhượng, Everton đang làm đủ mọi cách để giữ chân tiền đạo Romelu Lukaku, người đang được các ông lớn Premier League chào mời. Chelsea là đội bóng kiên trì nhất trong nỗ lực theo đuổi giành chữ ký của Lukaku. HLV Conte khẳng định Lukaku trị giá khoảng 80 triệu bảng và tỷ phú Roman Avramovic dường như đã sẵn sàng mở hầu bao để đáp ứng lời kêu gọi của Conte.

Vậy Everton giữ Lukaku kiểu gì trước quá nhiều cám dỗ? Koeman tự tin nói rằng Everton sẽ “chơi đến cùng” với các đại gia Premier League và không để anh thiệt thòi về lương bổng. Nhưng ẩn trong cách nói của nhà cầm quân người Hà Lan, và nhất là việc giới truyền thông khai thác được thông tin nội bộ Everton, có vẻ như họ chỉ muốn làm giá Lukaku, nên nếu Chelsea chịu chi 100 triệu bảng, chân sút này sẽ cập bến sân Stamford Bridge.

100 triệu bảng là khoản tiền lớn bù vào số tiền mà Everton vừa chi phí cho 5 bản hợp đồng. Nhiều người cho rằng sở dĩ đội bóng này chơi trội như vậy vì nắm chắc phần thắng trong các cuộc ngã giá với Chelsea để bỏ túi 100 triệu bảng trong nay mai...

Tin cùng chuyên mục