Chơi thiếu người, Thanh Hóa bị Nam Định cầm chân trên sân nhà

Từ năm 2010 đến nay, mỗi khi gặp nhau trên sân Thanh Hóa trong khuôn khổ V-League, Thanh Hóa đều không thua Nam Định (2 thắng, 2 hòa). Đó là cơ sở để các CĐV của đội bóng xứ Thanh tự tin sẽ giành được kết quả khả quan trong cuộc đọ sức với đội bóng thành Nam ở vòng đấu mở màn giai đoạn 2.

Hoàng Vũ Samson lãnh thẻ đỏ vào phút 72. Ảnh: MINH HOÀNG
Hoàng Vũ Samson lãnh thẻ đỏ vào phút 72. Ảnh: MINH HOÀNG

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách Nam Định khi từ quả phạt góc do Thanh Trường thực hiện, tiền đạo Rafaelson bật cao đánh đầu đập đất khó chịu, tuy nhiên thủ môn Thanh Diệp đã kịp tung người đẩy bóng qua xà.

Sau tình huống này, đội chủ nhà đáp trả mạnh mẽ nhưng các pha dứt điểm của Hoàng Dương hay Balic đều không thắng được thủ môn lão luyện Đinh Xuân Việt.

Sau nửa đầu hiệp khá sôi động và những tình huống “ăn miếng trả miếng” của cả hai bên, nhịp độ trận đấu có phần chùng xuống ở những phút tiếp theo. Bóng chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân với sự tranh giành quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Cơ hội đáng kể nhất thuộc về đội chủ nhà ở cuối hiệp 1 khi Thành Long quan sát tốt để chuyền bóng cho Hoàng Vũ Samson đang trong tư thế không bị ai kèm và cách cầu môn Nam Định chưa đến 10m. Tuy nhiên, tiền đạo nhập tịch này lại đệm bóng lên trời một cách đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Thanh Hóa và Nam Định tiếp tục chơi đôi công. Tuy nhiên không có nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 2.

Chơi thiếu người, Thanh Hóa bị Nam Định cầm chân trên sân nhà ảnh 1 Hai đội chia điểm trong trận cầu đầy quyết liệt.  Ảnh: MINH HOÀNG
Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 72 khi tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson nhận thẻ đỏ sau tình huống có động tác đấm vào mặt Thanh Trường (Nam Định). 6 phút sau, chính Thanh Trường thực hiện cú đá phạt cực kỳ đẳng cấp làm bó tay thủ môn Thanh Diệp của đội chủ nhà, mở tỷ số cho đội khách.

Bị dẫn bàn, Thanh Hóa buộc lòng phải dốc toàn bộ đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ và tạo nên sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Xuân Việt.

Cuối cùng những nỗ lực của đội bóng xứ Thanh cũng được đền đáp. Phút thứ 89, sau tình huống đá phạt góc, ngoại binh Epassi có mặt đúng chỗ đệm bóng tung lưới Nam Định ở cự ly gần, san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1. Đây là kết quả phản ánh đúng thế trận khi Thanh Hóa dù bị mất người nhưng đã chơi kiên cường và giành lại 1 điểm

Tin cùng chuyên mục