Chơi đầy cố gắng, futsal Việt Nam chưa thể khoả lắp trình độ với Iran

Chiều 13-9, thầy trò HLV Giustozzi Diego nhận thất bại 1-3 trước Iran ở lượt trận cuối bảng B thuộc Giải giao hữu quốc tế Continental Futsal Championship 2022 (Thái Lan), qua đó bước vào trận đấu tranh hạng 5. 

Đội tuyển futsal Việt Nam thất bại trước Iran
Đội tuyển futsal Việt Nam thất bại trước Iran

Thất bại 2-4 trước Phần Lan ở trận ra quân buộc Việt Nam phải đánh bại Iran trong lượt cuối bảng B nếu muốn hy vọng vào bán kết. Đội bóng số 1 châu Á không mang đội hình mạnh nhất sang Thái Lan dự Giải đấu, nhưng vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Khoảng cách lớn về mặt chuyên môn được Iran cụ thể hoá bằng bàn thắng mở điểm ở phút thứ 9. 

Gặp đối thủ vượt trội về thể hình lẫn thể lực, nhưng các cầu thủ Việt Nam không hề nao núng. Giống trận đấu trước, Châu Đoàn Phát cùng đồng đội đầy tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi. Trong khi dưới cầu môn, thủ môn Hồ Văn Ý có liên tiếp tình huống cứu thua xuất thần. 

Nỗ lực của thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul được đền đáp ngay đầu hiệp 2 với bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Nguyễn Thịnh Phát. Đó là tình huống mà Lê Quốc Nam cùng Đoàn Phát tổ chức pressing để cướp bóng ngay phần sân của đối thủ, mở cơ hội cho Thịnh Phát dứt điểm một chạm.

Chơi đầy cố gắng, futsal Việt Nam chưa thể khoả lắp trình độ với Iran ảnh 1 Thịnh Phát là cầu thủ gỡ hoà cho Việt Nam
Nhưng giống trận đấu trước, hàng thủ của Việt Nam vẫn chưa thể điều chỉnh sai số. Iran ghi liền 2 bàn thắng trong 5 phút để dẫn trước 3-1. Trong đó, bàn thua thứ 3 đến từ sai lầm cá nhân của Lâm Tấn Phát. Càng về cuối trận, các học trò của HLV Giustozzi đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Dù vậy, đội  bóng áo trắng không thể thêm một lần chọc thủng lưới đối phương và đành chấp nhận thất bại 1-3. 

Việt Nam khép lại bảng B với vị trí cuối sau 2 thất bại. Toàn đội sẽ bước vào trận đấu tranh hạng 5 với Mozabbique.

Tin cùng chuyên mục