Chơi 3 tiền đạo ngoại, CLB TPHCM có... đi trên dây?

Chân sút Junior Barros là bản hợp đồng mới nhất của nhà á quân V-League 2019 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, đồng thời là ngoại binh thứ 3 chơi ở vị trí tiền đạo.  

HLV Polking chọn phương án đá 3 ngoại binh
HLV Polking chọn phương án đá 3 ngoại binh

Trưa 23-2, fanpage của CLB TPHCM đã phát đi thông báo về việc đội bóng chính thức sở hữu chữ ký của tiền đạo Junior Barros. Thực tế, thông tin về chàng ngoại binh người Brazil này cập bến TPHCM bị rò rỉ vào cuối tháng 1 nhưng phải sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, đôi bên mới chốt xong các điều khoản trong hợp đồng để ra mắt người hâm mộ.    

Junior bắt đầu làm việc dưới trướng của HLV Alexandre Polking vào chiều 16-2, tức buổi tập đầu tiên của TPHCM trong năm Tân Sửu 2021. Ngoại binh này nổi lên từ các hạng đấu tại bóng đá Nhật bản. Anh từng khoác áo Ventforet Kofu (J-League 1) và có 17 bàn thắng sau 40 lần ra sân. Trước khi đến Việt Nam, chân sút người Brazil thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn tại Gifu (J-League 3).

 Junior là ngoại binh thứ ba của TPHCM tại giai đoạn một LS V-League 2021, sau hai tiền đạo đồng hương Dario Junior và Joan Paulo. Chân sút 28 tuổi này lấy suất ngoại binh của trung vệ trụ cột Pape Diakite. Việc cầu thủ kì cựu Diakite bị thay thế là điều đầy bất ngờ với người hâm mộ. Bởi bên cạnh Dario và Joan, TPHCM đã có trong tay tiền vệ công nổi tiếng Lee Nguyễn để có thể sắm “cây đinh ba” trên mặt trận tấn công.

Chơi 3 tiền đạo ngoại, CLB TPHCM có... đi trên dây? ảnh 1 Tân binh Junior

 Nhưng thay vì chọn Diakite, một ngoại binh vốn có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại V-League và là công thần của TPHCM để cân bằng tấn công và phòng ngự thì nay, HLV Polking quyết chơi lớn với 3 suất ngoại binh trên mặt trận tấn công. Rõ ràng tham vọng của ông thầy người Đức muốn biến TPHCM mạnh về tấn công để khoan phá mọi phòng ngự tại V-League. Nhưng đó cũng là “con dao hai lưỡi” bởi sự mất câng bằng giữa các tuyến, đặc biệt là hàng phòng ngự của TPHCM vốn không được đánh giá cao nếu thi đấu với 100% nội binh.

 HLV Polking đến TPHCM với mục tiêu vô địch V-League. Vậy nên, ông thầy này không ngại gì chơi tất tay để “được ăn cả ngã về không”. Nhưng khán giả TPHCM khó lòng thoát khỏi cảnh nơm nớp lo sợ.

Tin cùng chuyên mục