“Choáng” với yêu sách của đại diện Haaland

Yêu cầu mức lương cho Erling Haaland cao gấp rưỡi Cristiano Ronaldo, cùng tiền lót tay bằng phân nửa phí chuyển nhượng cầu thủ, “siêu cò” Mino Raiola đang khiến không chỉ Man.United mà còn nhiều đội bóng lớn khác phải chùn tay trong quyết định dốc hầu bao.

Erling Haaland đang là “mỏ vàng” của “siêu cò” Mino Raiola.
Erling Haaland đang là “mỏ vàng” của “siêu cò” Mino Raiola.

Haaland đang là một trong những tiền đạo được săn đón bật nhất thế giới, đặc biệt với thành tích ghi 63 bàn sau 64 trận trong màu áo Dortmund. Mùa hè qua, rất nhiều tin đồn về sự quan tâm từ Man.United, Man.City, Chelsea, Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich nhưng cuối cùng, tất cả đều “đứng hình” trước mức giá đòi hỏi lên đến 154 triệu bảng (180 triệu EUR) mà đội chủ sân Signal Iduna Park đưa ra.

Một phần trong chiến thuật “chờ đợi” của các CLB, nằm ở việc ngôi sao 21 tuổi người Na Uy kể từ mùa hè tới sẽ được kích hoạt điều khoản ra đi với giá chỉ 64 triệu bảng. Tuy nhiên, với một “siêu cò” như Raiola thì mọi chuyện không thể đơn giản như vậy. Phóng viên Christian Falk của Sport Bild vừa tiết lộ, người đàn ông quyền lực hàng đầu của thị trường chuyển nhượng đã đưa ra những yêu cầu khổng lồ cho thân chủ và cả bản thân mình. Theo đó, mọi đội bóng muốn có Haaland phải đồng ý chi mức lương kỷ lục lên đến 825.00 bảng/tuần, và cũng phải chi riêng cho ông ta 34 triệu bảng phí môi giới chuyển nhượng.

Theo The Sun, cầu thủ hương lương cao nhất thế giới lúc này là Lionel Messi với 650.000 bảng/tuần ở PSG, trong khi Cristiano Ronaldo hưởng 510.000 bảng/tuần tại Man.United là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Anh.

Mặc dù vậy, cũng theo The Sun, bất chấp những đòi hỏi quá cao đó, thì nhiều khả năng 2 đại diện Manchester với nguồn tài chính dồi dào vẫn sẽ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Haaland trong mùa hè tới. Man.United dù có Ronaldo trong ít nhất 2 năm tới thì vẫn muốn bổ sung thêm tiền đạo mũi nhọn đẳng cấp thế giới khác. Trong khi HLV Pep Guardiola sau nỗ lực bất thành với Harry Kane hiện đang thiếu “số 9” thay thế huyền thoại Sergio Aguero.

Tin cùng chuyên mục