Choáng váng với giá vé ‘chợ đen’ xem trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia

Có mặt ở sân Phú Thọ một ngày trước trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo ở môn bóng đá nam SEA Games 31, nhóm phóng viên báo SGGP không khó để bắt gặp những lời mời chào từ cánh phe vé.

Phe vé hoạt động nhộn nhịp trước "mặt tiền" sân Việt Trì. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Phe vé hoạt động nhộn nhịp trước "mặt tiền" sân Việt Trì. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Mặt tiền” ở sân thi đấu Phú Thọ nằm trên đại lộ Hùng Vương vốn đã sầm uất nay càng trở nên nhộn nhịp với sự xuất của các phe vé đứng “chào hàng” người hâm mộ mua vé vào sân theo dõi lượt trận đầu tiên bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 vào ngày mai (6-5). Điểm nhấn là cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam với U23 Indonesia diễn ra vào lúc 19g.

Khoảng chục phe vé trên tay cầm từng xấp vé đủ các loại không ngừng rao bán. Nhập vai khách hàng, người viết hỏi phe vé để mua một cặp có vị trí ngồi “đắc địa”. Câu trả lời từ phe vé rằng: “Hiện vé khán đài A1 đã hết. Giá vé khán đài A3 là 5 triệu đồng/cặp. Trong khi cặp vé khán đài B có giá 3,5 triệu, và khán đài C mệnh 2 triệu”. Khi người viết lắc đầu và bảo giá cao, phe vé ngỏ tiếp lời: “Vậy anh muốn mua bao nhiêu? Tôi xem được giá thì bán mở hàng. Chiều nay tôi vẫn chưa bán mở hàng”.

Choáng váng với giá vé ‘chợ đen’ xem trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia ảnh 1 Không phải ai cũng may mắn để sở hữu những tấm vé vào sân theo dõi U23 Việt Nam thi đấu. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Đây là con số rất lớn nếu so với giá gốc mà ban tổ chức địa phương bán ra vào hôm 3-5 với mệnh giá lần lượt: 200.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng cho 2 trận đấu diễn ra trong cùng 1 ngày. Thậm chí khi chúng tôi ngồi uống nước trong khuôn viên sân Phú Thọ, người chủ quán trên tay cầm vài tờ vé đang nói chuyện điện thoại với một người hỏi mua và đưa ra cái giá rất “chua chát”.   
Choáng váng với giá vé ‘chợ đen’ xem trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia ảnh 2 Sân vận động tỉnh Phú Thọ đã sẵn sàng cho trận ra quân của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Chỉ có 20.000 vé in bán (trực tuyến và trực tiếp) nên không thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người hâm mộ Phú Thọ yêu mến thầy trò HLV Park Hang-seo. Vì thế, chuyện phe vé lộng hành trước trận ra quân của U23 Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ!

Tin cùng chuyên mục