Chờ Viettel FC làm lại ở sân chơi quốc tế

Một năm sau khi dừng bước ở vòng bảng AFC Champions League, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có cơ hội tiến sâu ở hạng đấu thấp hơn AFC Cup 2022. 

Dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của Viettel FC. Ảnh: CLB
Dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của Viettel FC. Ảnh: CLB

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến V-League 2021 không được kết thúc trọn vẹn. Vì thế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chọn HAGL - đội đứng đầu sau 12 vòng đấu thuộc giai đoạn 1 tham dự AFC Champions League 2022. Còn suất tranh tài ở AFC Cup 2022 thuộc về  đội xếp sau Viettel. Năm thứ 2 liên tiếp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được thử lửa ở sân chơi châu Á cấp CLB. Năm ngoái, nhà vô địch V-League 2020 đã dừng bước chỉ sau vòng bảng AFC Champions League vì những yếu tố khách quan lẫn chủ quan. 

Tất nhiên, đầy khập khiễng để so sánh 2 sân chơi châu Á lớn nhất dành cho cấp CLB - khi AFC Champions League quần tụ những anh tài hay nhất của cả nền bóng đá. Dù vậy, việc thi đấu ở hạng thấp hơn lại mở ra cho Viettel FC những cơ hội để khẳng định giá trị nội lực. Kết quả bốc thăm diễn ra vào chiều 17-1 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa đội bóng áo lính nằm vào bảng đấu với Hougang Utd (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hantharwady Utd (Myanmar).

Một bảng đấu không khó để nghĩ về việc đi tiếp cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Viettel FC đã chia tay 2 tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, bên cạnh tạm biệt Vũ Minh Tuấn. Nhưng số cầu còn lại vẫn đủ sức hoàn thành nhiệm vụ nếu nhập cuộc bằng tâm thế “biết người ta biết”, không được phép chủ quan và đi kèm khát vọng vượt ngưỡng bản thân.

Chờ Viettel FC làm lại ở sân chơi quốc tế ảnh 1 Viettel FC sở hữu bộ đôi tuyển thủ trụ cột Hoàng Đức và Tiến Dũng
So với các đại diện đến từ Singapore, Campuchia hay Myanmar, các cầu thủ Viettel được trau dồi ở môi trường có tính cạnh tranh cao và chất lượng. Những tài năng trẻ được chính Viettel FC “sản xuất” đã có 3 mùa giải “thử lửa” ở sân chơi V-League và trưởng thành theo thời gian, chưa kể dàn tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyên Mạnh, Hoàng Đức... hay cặp ngoại binh Geovane Magno và Pedro Paulo đã quá đỗi hiểu ý nhau. Bên cạnh dòng “chất xám” của HLV Trương Việt Hoàng, cabin huấn luyện của đội bóng áo lính còn có Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede dạn dày kinh nghiệm.

Viettel FC có thừa tiềm năng nhưng hiện chỉ giới hạn ở sân chơi quốc nội. Họ cần một bàn đạp để nâng tầm ở đấu trường châu lục. Sân chơi AFC Cup là cơ hội cho đội bóng áo lính bứt phá sau khi rút được bài học kinh nghiệm từ thất bại ở AFC Champions League 2021.

Cách đây 13 năm, Becamex Bình Dương từng làm bóng đá Việt Nam “nở mặt” khi lọt vào tốp 4 AFC Cup. Điều tương tự cũng được Hà Nội FC tái hiện ở mùa giải 2020. Đây là 2 đội bóng có thực lực và tham vọng. Và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ Viettel - đội bóng cũng có tiềm lực tương tự sẽ biên thảo nên dấu mốc lịch sử khi tham dự AFC Cup 2022.

Vì phải cắt bỏ khối u ở cổ nên HLV Trương Việt Hoàng tạm chia tay chia tay Viettel FC để vào bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 điều trị. Trong thời gian ông Hoàng vắng mặt, các cầu thủ thuộc đội bóng áo lính sẽ được huấn luyện bởi trợ lý Thạch Bảo Khanh.

Tin cùng chuyên mục