Tianjin Open 2017

Chờ suốt 70 tiếng đồng hồ, Sharapova vẫn giành chiến thắng

Tay vợt nữ tóc vàng xinh đẹp người Nga – Maria Shrapova – đã có màn khởi đầu Tianjin Open 2017 không thể tuyệt vời hơn, khi đánh bại Irina-Camelia Begu (Rumani) với điểm số 6-4, 6-2. Đặc biệt, Masha đã bước ra sân đấu sau khi phải chờ đợi suốt 70 tiếng đồng hồ, vì trời mưa tầm tã trong gần 3 ngày trời ở Tianjin, nhưng vẫn giữ được sự quyết tâm và nhiệt huyết trong từng đường bóng của mình.
Sharapova thắng trận mở màn ở Tianjan Open
Sharapova thắng trận mở màn ở Tianjan Open
Trận đấu thứ 3 chống lại tay vợt người Rumani đã diễn ra theo một kịch bản cũ như ở 2 trận đấu trong quá khứ, Masha đã giành chiến thắng áp đảo chỉ sau 2 ván đấu. Masha đã chơi rất quyết liệt ở phía bên thuận tay, cô tung ra rất nhiều cú đánh thắng điểm khi đánh bóng bên tay thuận của mình, nhưng cũng vì quá tự tin, cô cũng phạm phải không ít lỗi đánh bóng hỏng.
Ví dụ, một cú thuận tay hỏng bóng của Masha đã giúp Begu có được cơ hội thắng break-point đầu tiên trong trận đấu, khi điểm số là 3-3, để rồi sau đó, tay vợt người Rumani tận dụng cơ hội khi Sharapova có lỗi giao bóng kép. Dù vậy, những cú thuận tay uy lực ngay ở game sau đó đã kéo Masha quay trở lại, gỡ lại break-point và gỡ hòa 4-4.
Begu sau đó đã chùn tay trong game cầm giao bóng còn lại của ván đấu mở màn. Cô này đã để thua liền 4 điểm số cuối cùng, trong đó có 2 lỗi giao bóng kép mang tính thảm họa, khiến Sharapova vượt lên dẫn trước 1 ván đấu. Masha đã tận dụng ngay cơ hội thắng set-point đầu tiên bằng một cú trả giao bóng hiểm hóc để biến nó thành một cú đánh thắng điểm trực tiếp không thể chạm đến.
Hoàn tất ván đấu đầu tiên với tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 83%, dường như Masha đã “bỏ túi” chiến thắng khi cô sớm thắng break-point để vượt lên dẫn 2-0 trong ván đấu thứ 2, khi một cú thuận tay chéo sân của Begu khiến bóng bay ra ngoài sân đấu. Tuy vậy, Sharapova lại chơi khá chật vật ở game đấu tiếp theo. Cô phạm phải 2 lỗi giao bóng kép liên tiếp để Begu có cơ hội thắng break-point. Nhưng đó cũng là cơ hội thắng break-point duy nhất trong ván đấu thứ 2 của tay vợt người Rumani. Sharapova vẫn bảo vệ được game cầm giao bóng của mình và nâng điểm số lên thành 3-0 sau 2 lần hòa điểm.
Sharapova đã giữ chắc game cầm giao bóng của mình trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Trong game đấu thứ 8, cô trả lại cú giao bóng của Begu bằng một cú thuận tay mạnh như một cú quật dùi cui, khiến bóng đi liếm đường biên. Sharapova đã giành chiến thắng sau trận đấu dài 1 tiếng 22 phút đồng hồ. Nghĩa là, cô đã mất đến… 71 tiếng 22 phút đồng hồ để vượt qua vòng đấu đầu tiên của Tianjin Open 2017.
“Quả là một sự chờ đợi quá dài dành cho tất cả mọi người, không hề là dễ dàng”, Masha tâm sự sau trận đấu mà cô phải chờ suốt 70 tiếng đồng hồ mới có thể kết thúc, “Tôi đã có buổi tập đầu tiên ở sân đấu ngoài trời, và sau đó, tôi nghĩ trời đã mưa suốt 70 tiếng đồng hồ liên tục, thật không may cho các tay vợt. Điểm tốt ở giải đấu này là địa điểm tập luyện ở trong nhà, đó rõ ràng là kiểu công nghệ đỉnh cao, tôi cũng từng tập luyện ở Trung tâm Quần vợt Quốc gia của quý vị, vì thế, tôi biết rõ điều đó, rất ấn tượng. Tôi vẫn có thể duy trì những buổi tập trong nhà của mình. Luôn là rất tuyệt vời khi đến với một địa điểm mới, được chơi ở một sân đấu mới. Tôi thích thú với sự riêng biệt ở đây, tôi nghĩ đó là một sự thay đổi rất hay ho. Là một tay vợt chuyên nghiệp, bạn thường chơi phần lớn thời gian ở những sân đấu lớn, còn những địa điểm nhỏ hơn lại mang tính riêng tư và đó cũng là một cảm giác rất tuyệt vời”.
Chờ suốt 70 tiếng đồng hồ, Sharapova vẫn giành chiến thắng ảnh 1 Sharapova đang thích thú với lần đầu tiên đến với Tianjin
Sharapova sẽ đấu với Magda Linette (Ba Lan) – người đã thắng Kateryna Bondadenko (Ucraina) 3-6, 6-3, 7-5 trong một trận đấu vòng 1 khác – ở vòng đấu tiếp theo. Nhưng dù thắng hay thua, cô cũng sẽ không phải chờ thêm 70 tiếng đồng hồ nào khác, và chắc chắn, cô đang thưởng thức cảm giác được thi đấu ở một vùng đất mới… Đây mới là lần đầu tiên cô đến với Tianjin, dù Trung Quốc không lạ gì dấu chân cô.

Tin cùng chuyên mục