Cho phép sử dụng bộ đàm tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình

Trong buổi lễ giới thiệu cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình “Non sông liền một dải” năm 2020 diễn ra chiều nay, BTC cho biết sẽ cho phép các đội đua sử dụng lại bộ đàm liên lạc, thiết bị vốn bị cấm trong suốt thời gian qua.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM là cuộc đua truyền thống hàng năm do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức nhân kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, giải không diễn ra đúng như lịch trình hàng năm vào những ngày tháng 4. Do đó, BTC buộc phải chuyển sang thi đấu và khai mạc vào ngày 19-5 , đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác.

Theo thông báo của BTC, cuộc đua năm nay sẽ có 18 chặng, xuất phát tại Vinh vào ngày 19-5 và kết thúc trước Dinh Thống Nhất (TPHCM) vào ngày 7-6. Theo ông Lê Văn Phú, Phó Ban tổ chức cuộc đua, đây chỉ là lộ trình dự kiến và lộ trình chính thức sẽ được công bố sau khi cuộc họp kỹ thuật với các đội. Bởi dịch bệnh Covid-19, nó không chỉ khiến BTC mà ngay cả các đội cũng bị động trong công tác chuẩn bị.

Cho phép sử dụng bộ đàm tại cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 1 Chiếc cúp và các chiếc Áo quan trọng của giải. 

Tham dự cuộc đua có 12 đội mạnh trong cả nước, trong đó TPHCM, Đồng Tháp, Quân khu 7, Đồng Nai vẫn thi đấu hai đội. Riêng đội đua mạnh An Giang, do thiếu lực lượng kế thừa chỉ thi đấu 1 đội với tên gọi Tập đoàn Lộc Trời. Ngoài ra, cái tên luôn gắn bó với thành công của xe đạp thành phố VUS TPHCM sẽ không còn nữa.

Theo ông Ngô Quang Vinh, lãnh đạo xe đạp TPHCM cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19, một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì thế, thương hiệu Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tại thời chia tay với xe đạp TPHCM. Tạm thời, hai đội của TPHCM sẽ thi đấu với tên gọi MM Mega Market và đội TPHCM.

Nếu như năm ngoái, cuộc đua đã sôi động trước giờ G khi các đội mạnh như An Giang, TPHCM, Đồng Nai đua nhau tuyển chọn ngoại binh. Thế nhưng năm nay, cũng do tình hình dịch bệnh Covid-19, các đội dường như bất lực trong việc chiêu mộ cua-rơ nước ngoài. Bởi họ dù có kinh phí mời ngoại binh, nhưng các VĐV nước ngoài cũng khó sang Việt Nam trong tình hình hiện nay.

Đáng chú ý về mặt chuyên môn ở giải năm nay, BTC quyết định cho các đội sử dụng lại bộ đàm trong việc thi đấu. Điều này đồng nghĩa, các HLV có thể liên lạc với học trò của mình chỉ đạo mọi chiến thuật trên đường đua. Với quyết định này, chúng ta sẽ thấy rõ được vai trò của HLV hơn lúc trước, nhưng lại giảm đi sự linh động của VĐV. Lựa chọn thế nào cảm thấy có lợi thì BTC quyết định vì hiện tại trên thế giới vẫn có giải cấm hoặc cho sử dụng bộ đàm.

Tin cùng chuyên mục