Chờ những màn ra mắt thành công

Những Aston Villa, Newcastle, Norwich đều tận dụng thời gian nghỉ của loạt trận quốc tế để lấp đầy vị trí HLV của mình, và tất nhiên người hâm mộ của họ cũng mong chờ đội bóng của mình “đổi vận” để sớm thoát ra khỏi cuộc đua trụ hạng căng thẳng.

Steven Gerrard khá tự tin khi bắt đầu buổi tập cùng Aston Villa. Ảnh: Getty Images
Steven Gerrard khá tự tin khi bắt đầu buổi tập cùng Aston Villa. Ảnh: Getty Images

Steven Gerrard, một cựu tiền vệ huyền thoại của Liverpool, đã trở lại Premier League với tư cách là HLV của Aston Villa. Eddie Howe cũng trở lại sau 18 tháng nghỉ việc khi ông được chọn là người khởi đầu kỷ nguyên các ông chủ Saudi Arabia tại Newcastle. Và sau đó là Dean Smith, người vừa bị Aston Villa sa thải nhưng đã nhận công việc tại Norwich chỉ 6 ngày sau đó.

Aston Villa (xếp thứ 16, 10 điểm), Norwich (19, 5 điểm), Newcastle (20, 5 điểm) có điểm chung là một hàng phòng ngự để thủng lưới nhiều bàn nhất trong mùa giải này. Vì vậy, đó cũng chính là một trong những điều mà các vị tân HLV cần phải ưu tiên cải thiện để mau chóng xoay chuyển tình thế. Vì sau 11 vòng đấu, cuộc đua trụ hạng đang chật chội có 7 cái tên với cách biệt điểm số lớn nhất là 7 điểm. Còn bao gồm Brentford (xếp thứ 14, 12 điểm), Leeds United (13, 11 điểm), Watford (17, 10 điểm) và Burnley (18, 8 điểm).

Chờ những màn ra mắt thành công ảnh 1 Eddie Howe sẵn sàng mang lại thứ bóng đá giải trí tại Newcastle. Ảnh: Getty Images

Đội bóng sa sút nhất là Newcastle, đội duy nhất không có chiến thắng sau 11 vòng đấu, và trận đầu tiên của HLV Howe cầm quân sẽ diễn ra trên sân nhà trước Brentford. Và cựu HLV Bournemouth vẫn đầy tự tin hứa hẹn sẽ tiếp tục triết lý tấn công ở Newcastle: “Trong quá khứ, Newcastle từng là một đội có lối chơi tấn công đẹp mắt và rất đáng để xem. Tôi muốn tái hiện lại thứ bóng đá tấn công đáng kinh ngạc đó. Tôi muốn mang đến cho đám đông một số kỷ niệm đặc biệt từng có trong những năm 1990. Tôi muốn mang lại thứ bóng đá giải trí và tôi nghĩ đó cũng là điều mà người hâm mộ Newcastle mong muốn”.

Trong khi, HLV Gerrard cũng bắt đầu nhiệm kỳ của mình bằng trận đấu trên sân nhà tiếp đón Brighton. Cựu tiền vệ từng chơi 710 trận đấu cho Liverpool đã hứa sẽ tập tập trung cống hiến những gì tốt nhất cho Aston Villa: “Mọi người trên khắp thế giới đều biết Liverpool có ý nghĩa như thế nào đối với tôi. Nhưng lúc này tôi hoàn toàn tập trung và cam kết với Aston Villa. Tôi đã sẵn sàng và sẽ cố gắng thực hiện đúng những gì tôi đã hứa với người hâm mộ”.

Chờ những màn ra mắt thành công ảnh 2 Dean Smith đang đối mặt thách thức lớn tại Norwich. Ảnh: Getty Images

Về phần HLV Smith, người rời Aston Villa và đến một đội còn… tệ hơn là Norwich - đội chỉ vừa đánh bại Brentford 2-1 ở vòng đấu gần nhất để có chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Ở ngày ra mắt, ông sẽ dẫn dắt đội chào đón Southampton: “Mùa giải không khởi đầu tuyệt vời nhất, và đó là lý do tại sao tôi lại ngồi ở đây. Chiến thắng trước Brentford là một điều quan trọng đối với các cầu thủ. Nó sẽ mang lại cho họ sự tự tin để đi tiếp ngay bây giờ. Tôi nghĩ rằng đội bóng này có đủ chất lượng. Ưu tiên chúng tôi muốn làm là tổ chức và cấu trúc lại hàng phòng thủ mạnh mẽ hơn”.

Tin cùng chuyên mục