Chờ một lễ khai mạc hoành tráng

Lễ sơ duyệt chương trình khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào hôm nay 8-5, và các buổi tổng duyệt tổ chức trong các ngày 10 và 11-5 tại sân Mỹ Đình. 
Công nhân lắp đặt các trang thiết bị cho sân khấu khai mạc. Ảnh: MINH HOÀNG
Công nhân lắp đặt các trang thiết bị cho sân khấu khai mạc. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, để chuẩn bị cho một lễ khai mạc hoành tráng, giàu cảm xúc và ý nghĩa, từ kịch bản chi tiết cho đến các hạng mục chuẩn bị (diễn viên, sân khấu, ánh sáng, âm thanh…) được thiết kế và dàn dựng suốt nhiều tháng qua. Lễ khai mạc dự kiến kéo dài 120 phút. Theo kịch bản, sau phần giới thiệu, 11 đoàn thể thao các nước Đông Nam Á sẽ diễu hành. Dự kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính thay mặt nước chủ nhà tuyên bố khai mạc SEA Games 31.

Điểm nhấn sẽ là chương trình nghệ thuật đặc biệt, chú trọng vào các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tổ đạo diễn đã phối hợp với Sở VH-TT Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam liên hệ với các nước để lựa chọn hình ảnh đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật ; các hình ảnh về logo, linh vật của 40 môn thể thao cũng được thiết kế trình chiếu tại lễ khai mạc. Và dự kiến cũng sẽ có màn bắn pháo hoa chào mừng (tầm cao và tầm thấp) với thời lượng không quá 15 phút.

Ngày 7-5, “đột nhập” vào bên trong sân Mỹ Đình, nhiều phóng viên tham gia tác nghiệp ở SEA Games 31 ngỡ ngàng trước “đại công trường” với hàng trăm công nhân và nhân viên kỹ thuật đang chạy đua với thời gian để thiết kế sân khấu, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, chuẩn bị cho một lễ khai mạc, sẽ được nước chủ nhà Việt Nam đem đến với những cảm xúc dạt dào và đáng nhớ nhất.

Theo một thành viên của ban tổ chức, khu vực phía dưới khán đài B dành gần hết diện tích để biểu diễn, các khán đài C và D dành cho các đoàn thể thao, khán đài A là nơi các quan chức, giới chức thể thao, khách mời… thưởng lãm “bữa tiệc” khai mạc đại hội thể thao khu vực. Mặt cỏ và đường piste của sân Mỹ Đình được phủ 3 lớp cốp pha nhựa, thép và ván để tạo sàn trình diễn cũng như hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân cỏ.

Ban tổ chức đã lắp đặt xong 44 máy chiếu hiện đại với hình ảnh và ánh sáng hoành tráng, lung linh để biến tối 12-5 tới đây ở sân Mỹ Đình thành một điểm nhấn khó quên của SEA Games 31.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc  SEA Games 31 gồm 3 chương:

Chương I “Việt Nam thân thiện” với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa, sự mến khách, thân thiện của Việt Nam.

Chương II “Đông Nam Á mạnh mẽ”, thể hiện sức mạnh liên kết của cộng đồng các nước ASEAN trên bản đồ thế giới.

Chương III “Đông Nam Á tỏa sáng”, thể hiện sự đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối cùng xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Tin cùng chuyên mục