Chờ màn tranh tài nước rút ở giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Với lộ trình ngắn gồm 3 chặng và thi đấu trên cung đường bằng, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa do Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM diễn ra từ ngày 21 đến 23-11 hứa hẹn sẽ giải quyết thắng - bại bằng những pha tốc độ nước rút.

Với nước rút dũng mãnh, Lê Nguyệt Minh sẽ là ứng viên sáng giá nhất.
Với nước rút dũng mãnh, Lê Nguyệt Minh sẽ là ứng viên sáng giá nhất.

Sau 2 lần tổ chức thành công vòng đua qua 3 nước Đông Dương trong năm 2018 và 2019; năm 2020, do tình hình diễn biến rất khó khăn từ dịch Covid-19, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Tranh cúp phát thanh VOH đã cố gắng duy trì sân chơi nhiều ý nghĩa nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2020).

Lộ trình đường đua năm nay gồm 3 chặng: TPHCM - Phan Thiết (183km), Phan Thiết - Vũng Tàu (162km), Vũng Tàu - Hóc Môn (135km) với sự tham gia của 90 vận động viên 15 đội đua: Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt ngọc trời An Giang, 620 Châu Thới - Vĩnh Long, Hóc Môn, Bình Minh Bình Dương, Trẻ Việt Nam, Ynghua Đồng Nai, Quân đội, Quân Khu 7, Cần Thơ, TPHCM Vinama, Đội trẻ TP Cần Thơ và TPHCM.

Ông Công Vinh - Trưởng Ban điều hành cuộc đua: “Ngoài ý nghĩa truyền thống nhân kỷ niệm 80 năm ngày Năm Kỳ Khởi Nghĩa, cuộc đua Tranh cúp phát thanh VOH năm nay tuy chỉ 3 chặng đua quen thuộc, nhưng lần đầu tiên tổ chức chặng đua từ Vũng Tàu về đích tại Hóc Môn, cũng là dịp để các tay đua chuyên nghiệp Việt Nam có dịp cọ xát, tập dợt nâng cao thành tích, trong điều kiện ít được cọ xát chuyên môn do ảnh hưởng dịch Covid”.

Chờ màn tranh tài nước rút ở giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 1 Do cung đường bằng, ngoại binh Javier sẽ là người hỗ trợ chứ không phải là ứng viên. 

Với lộ trình không có đèo dốc, không có tổ chức cá nhân tính giờ hay đồng đội tính giờ nên cuộc tranh chấp các danh hiệu năm nay rất có thể giải quyết bằng những pha nước rút. Mà nói về nước rút ở làng xe đạp Việt Nam, đội TPHCM Vinama đang sở hữu tay đua nước rút số 1 Việt Nam Lê Nguyệt Minh cùng với nhiều tay đua khác có nước rút tốt như Nguyễn Dương Hồ Vũ, Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Trường Tài và chưa kể tài năng trẻ Nguyễn Văn Bình khoác áo Hóc Môn sẽ được đánh giá cao nhất. Đối thủ đáng ngại một chút đối với các tay đua TPHCM chắc có lẽ là Dược Domesco Đồng Tháp vì đội đua đất Sen Hồng có hai tay đua Nguyễn Tuấn Hoài và Trần Tuấn Kiệt cũng nằm trong tốp 5 tay đua nước rút tốt nhất Việt Nam.

Nhìn vào tương quang lực lượng, giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm nay sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa TPHCM và Đồng Tháp với một phần lợi thế nghiêng về phía đội thành phố. Bởi một đội mạnh khác là Bike Life Đồng Nai, họ nhắm cung đường này không phải là sở trường nên buông xuôi ngay từ đầu. Bằng chứng là họ chỉ cử 1 đội tham dự, mà là đội trẻ Ynghua Đồng Nai chứ không phải Bike Life Đồng Nai.

Chờ màn tranh tài nước rút ở giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa ảnh 2 Đồng Nai sẽ tham dự với 1 đội hình trẻ. 

Đội đáng chú ý còn lại là Tập đoàn Lộc Trời sẽ dựa vào nước rút của “thần núi” Lê Ngọc Sơn và “thần kéo” Trịnh Đức Tâm. Cả hai tay đua này có nước rút khá thôi, chứ so về tốc độ với Lê Nguyệt Minh, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Tuấn Hoài khó có thể giành chiến thắng.

Biết được sức mạnh của TPHCM, rất có thể các đội sẽ cố gắng tấn công tách tốp để phá thế đối thủ. Thế nhưng, lực lượng TPHCM rải quân ở 3 đội TPHCM Vinama, Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, Hóc Môn, số quân đông nên chắc chắn họ không để điều đó xảy ra. Nếu ra thế cờ tốt, TPHCM sẽ chấp nhận cho đi, còn không họ sẽ bắt lại hết để cho dàn tay đua nước rút tốt thể hiện sức mạnh.

Tin cùng chuyên mục