Chờ màn “ngược dòng” của Chelsea

Khá chậm chân trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, nhưng các ông chủ mới của Chelsea hoàn toàn có thể làm hài lòng HLV Thomas Tuchel nếu họ sớm hoàn thành 3 mục tiêu đang trong quá trình.

HLV Thomas Tuchel chỉ có thể hài lòng với hiện tại và chờ những điều tích cực sắp đến.
HLV Thomas Tuchel chỉ có thể hài lòng với hiện tại và chờ những điều tích cực sắp đến.

Theo Sky Sports News, Chelsea đạt được thỏa thuận về nguyên tắc để ký hợp đồng với hậu vệ trái Marc Cucurella của Brighton, với giá lên đến 52,5 triệu bảng. Được biết, hợp đồng chưa được ký kết là vì The Blues vẫn đang cân nhắc việc bán hậu vệ trẻ Levi Colwill, người mà Brighton xem là giải pháp thay thế ngôi sao sắp rời đi. Phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports News cho biết: “Chelsea sẵn sàng trả 52,5 triệu bảng, và cầu thủ muốn đến Chelsea Theo như thông tin, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ của Chelsea và trên thực tế, lịch trình kiểm tra y tế đã được lên. Nhiều nguồn tin vẫn đang nói với chúng tôi rằng cầu thủ này tự tin rằng anh ấy sẽ trở thành một cầu thủ của Chelsea”.

Trước đó hôm thứ tư, truyền thông Anh khẳng định Chelsea đã mở các cuộc đàm phán chính thức với Barcelona để đảm bảo chữ ký của tiền vệ Frenkie de Jong. Tờ The Athletic tiết lộ, The Blues sẵn sàng đáp ứng mức phí thỏa thuận 71 triệu bảng tương tự như Man.United đưa ra, và rất tự tin sẽ kịp hoàn thành nỗ lực này trước hời hạn thị trường đóng cửa vào ngày 1-9.

Và nhiều khả năng De Jong không phải là cái tên duy nhất từ Barca chuyển đến sân Stamford Bridge. Vì theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano, The Blues đang “cân nhắc vụ chuyển nhượng gây sốc” với mục tiêu là Pierre-Emerick Aubameyang. Chân sút 33 tuổi người Gabon chỉ vừa chia tay Arsenal vào tháng Giêng sau những bất đồng với HLV Mikel Arteta. Dù Aubameyang có khởi đầu rất tốt khi ghi 13 bàn sau 23 trận cho dội chủ sân Camp Nou, nhưng thực tế là đội bóng vừa chào đón 2 cầu thủ tấn công Robert Lewandowski và Raphinha, đã ký hợp đồng mới với Ousmane Dembele, trong khi đang có Ferran Torres và đặc biệt là tài năng Ansu Fati đã bình phục chấn thương. Vì vậy, cả Aubameyang hay những Memphis Depay, Martin Braithwaite là những tiền đạo bị đưa vào trong diện cần thanh lọc.

Trước mắt, HLV Tuchel chỉ có thể bắt đầu mùa giải với 2 bản hợp đồng mới là ngôi sao tấn công Raheem Sterling và trung vệ Kalidou Koulibaly. The Blues sẽ đá trận khai màn Premier League trên sân Everton vào ngày 6-8 tới.

Tin cùng chuyên mục