Chờ đoạn kết ở Tây Đô

Vòng 25 Nuti Cafe V-League 2018 đã khép lại với những kết quả không đem lại bất ngờ nào. Nam Định và Sài Gòn cùng giành trọn 3 điểm, trong khi Cần Thơ không thể gây bất ngờ trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy để chấp nhận ở thế “kèo dưới” trong cuộc tiếp đón Nam Định ở vòng 26.

Cần Thơ thua Hà Nội 0-3 trong cuộc "so giày" ở vòng 25. Ảnh: MINH HOÀNG
Cần Thơ thua Hà Nội 0-3 trong cuộc "so giày" ở vòng 25. Ảnh: MINH HOÀNG

Những nỗ lực của đội bóng thành Nam là rất đáng ghi nhận khi thầy trò đội bóng này đã sớm lâm vào cảnh mỗi trận đấu là 1 trận “chung kết” từ đầu mùa bóng. Và nay, đến vòng 25, Nam Định đã tự tạo cho mình cơ hội sau khi giành 3 điểm trước B.Bình Dương để tạm chiếm ưu thế so với Cần Thơ trước trận “đại chiến” ở vòng 26.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Cần Thơ không có cơ hội để tạo bất ngờ trước Hà Nội khi để thua trắng 0-3 trên sân Hàng Đẫy. Thực sự thì đội bóng này đã chiến đấu kiên cường trong gần 2/3 thời gian của trận đấu trước khi suy sụp sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết ở phút 63, để rồi để lọt lưới dễ dàng thêm 2 bàn sau đó.

Chờ đoạn kết ở Tây Đô ảnh 1 Nam Định tự cứu mình sau chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương
Cần Thơ và Nam Định tiếp tục níu kéo để chờ trận quyết định tại Cần Thơ vào ngày 6-10, trong khi đó CLB Sài Gòn đã kịp cán đích trụ hạng sau chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh. Thực sự thì 2 trận đấu cuối giải của CLB Sài Gòn khá nhẹ khi gặp Than Quảng Ninh và Quảng Nam, nhưng “đêm dài lắm mộng”, việc có 3 điểm ở vòng này để sớm trụ hạng an toàn vẫn hơn là chờ đến lượt cuối cùng. CLB Sài Gòn đã sớm thở nhẹ sau mùa bóng đầy biến động, từ việc thay thế ê-kíp lãnh đạo trước mùa bóng, rồi điều chỉnh lần thứ 2 ở giữa mùa khi một lần nữa thay Chủ tịch, HLV trưởng.

Ngày 2-10, phần đầu của mùa bóng coi như đã xuôi với chiếc Cúp vô địch được trao cho CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ngôi á quân vẫn còn trong vòng tranh chấp giữa Khánh Hòa và Thanh Hóa. Nhưng kịch tính hơn cả là suất xuống hạng trực tiếp và chủ nhân của tấm vé play-off sẽ chờ trận đấu trên sân Cần Thơ ở vòng 26.

Chờ đoạn kết ở Tây Đô ảnh 2 Niềm vui của bầu Hiển cùng các cầu thủ Hà Nội tại lễ trao Cúp vô địch. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo thông tin từ Ban điều hành Nuti Cafe V-League 2018 thì trận đấu này sẽ do tổ trọng tài người Malaysia tham gia điều hành. Phía Ban trọng tài có ý kiến để trọng tài nội điều khiển, nhưng trước tính chất quan trọng của trận đấu, công ty VPF sẽ mời tổ trọng tài Malaysia sang điều hành.

Tin cùng chuyên mục