Chờ cách tiếp cận trận đấu mới của đội tuyển Việt Nam

Trước hai đối thủ Trung Quốc và Oman chỉ nhỉnh hơn một chút về mặt trình độ, đội tuyển Việt Nam có khả năng cao kiếm tìm điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu có điểm trước Trung Quốc và Oman. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu có điểm trước Trung Quốc và Oman. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có Nguyễn Trọng Hoàng ở hai chuyến làm khách trên sân của Trung Quốc và Oman. Một sự tiếc nuối lớn, nhưng không khó để HLV Park Hang-seo tìm được nhân sự thay thế. Những cầu thủ như Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay cầu thủ vừa mới triệu tập Phạm Xuân Mạnh hoàn toàn có thể đảm đương vai trò của Trọng Hoàng. Cả ba điều có kinh nghiệm quốc tế. Điều quan trọng ban huấn luyện sẽ chuẩn bị thế nào, và phong độ cầu thủ thay thế đến hôm diễn ra trận đấu ra sao? 

So với đẳng cấp rất cao của Saudi Arabia và Australia, hai đội tuyển Trung Quốc và Oman có trình độ không bằng. Nhưng phải thừa nhận hai đối thủ sắp tới của Việt Nam vẫn nhỉnh hơn, tuy nhiên theo kiểu 4-6 chứ không quá chênh lệch rõ ràng. Thầy trò HLV Park Hang-seo có quyền kiếm điểm số nếu có đấu pháp phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Chờ cách tiếp cận trận đấu mới của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Phạm Xuân Mạnh (trái) hoàn toàn có thể thay vị trí của Trọng Hoàng
Tất nhiên, Việt Nam có thể tiếp tục sử dụng lối chơi sở trường phòng ngự phản công trước Trung Quốc và Oman, nhưng ban huấn luyện cũng phải chuẩn bị những phương án tấn công để tìm kiếm bàn thắng và hướng đến hoàn thành mục tiêu có điểm. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ chọn thời điểm thích hợp để đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao và tấn công chớp nhoáng. Với cách chơi dưới thời HLV Park Hang-seo, rất khó cho những đối thủ chỉ nhỉnh hơn một chút về mặt trình độ có thể đánh bại được Việt Nam.   

Tất nhiên, làm khách trước Trung Quốc và Oman hứa hẹn về trận cầu khó khăn, nhưng tôi hoàn toàn lạc quan. Thứ nhất, toàn đội đã bắt được nhịp thi đấu đỉnh cao ở vòng loại cuối cùng World Cup. Thứ hai, tinh thần và bản lĩnh thi đấu của cầu thủ được nâng lên cao. Thứ ba, chiến thuật phòng ngự phản công của Việt Nam đã được nâng tầm, và Trung Quốc lẫn Oman nếu nôn nóng rất có thể phải trả giá. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam trước hai đối thủ này khác với hai trận đầu tiên gặp Saudi Arabia và Australia.

Chờ cách tiếp cận trận đấu mới của đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Công Phượng đã trở lại trên hàng công của đội tuyển Việt Nam
Tôi nghĩ về Nguyễn Công Phượng, một nhân tố có khả năng tạo đột biến trên hàng tấn công của đội tuyển. Nhưng vấn đề của cậu ấy đã lâu không thi đấu đỉnh cao thì không biết đã hồi phục được thể lực và phong độ hay chưa? Nhưng tôi tin Phượng đã được HLV Park Hang-seo “chăm sóc” để  tung vào thời điểm thích hợp với hy vọng mang đến hiệu quả. 

Tất nhiên, Việt Nam cũng cần những khoảnh khắc bùng nổ đến từ Nguyễn Quang Hải. Hay Nguyễn Tiến Linh sẽ có nhiều đất diễn và tiếp cận gần với vùng cấm của đối thủ - đều mà tiền đạo này không làm được vì phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự trước Saudi Arabia và Australia ở đẳng cấp cao hơn.  Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn hi vọng vào sự ngẫu hứng của Nguyễn Hoàng Đức và kỹ thuật đến từ Phan Văn Đức sẽ tạo nên điểm nhấn trong trận đấu. Tôi tin rằng, Việt Nam sẽ có điểm trước Trung Quốc và Oman.

Tin cùng chuyên mục