Chờ các đại gia lấy lại thể diện ở lượt đấu thứ 2

Ở lượt trận đầu tiên của vòng chung kết U23 châu Á 2020, các “đại gia” của bóng đá châu Á đều chưa thể hiện được sức mạnh của mình. Trong khi ứng cử viên Hàn Quốc phải khó khăn lắm mới có thể giành được trọn vẹn 3 điểm trước Trung Quốc nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 thì đương kim vô địch Uzbekistan để cho Iran cầm chân. Còn một ứng cử viên khác là Nhật Bản đã thất bại đáng tiếc với tỷ số 1-2 trước Saudi Arabia. 
U23 Nhật Bản vào thế phải giành 3 điểm ở vòng này. Ảnh: AFC
U23 Nhật Bản vào thế phải giành 3 điểm ở vòng này. Ảnh: AFC

Vì thế lượt trận thứ hai ở các bảng B và C diễn ra trong ngày hôm nay (12-1) sẽ là cơ hội để các “đại gia” nói trên lấy lại thể diện và khẳng định sức mạnh của mình ở giải đấu năm nay.

Ở bảng B, lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhất lúc này là Nhật Bản. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc chưa có điểm nào trong tay và buộc phải đánh bại Syria ở lượt đấu này nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên đây không phải là việc dễ dàng bởi Syria đã cho cả châu Á thấy họ chơi kiên cường như thế nào ở trận đấu mở màn (giành lại được 1 điểm từ tay Qatar sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn).

Ở cặp đấu còn lại, Saudi Arabia đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B giành vé vào tứ kết nếu như đánh bại được Qatar - nước chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022.

Chờ các đại gia lấy lại thể diện ở lượt đấu thứ 2 ảnh 1 Nếu trắng tay vào tối 12-1, Trung Quốc khả năng sớm chia tay với giải
Tương tự như Saudi Arabia ở bảng B, Hàn Quốc sẽ giành vé đầu tiên của bảng C lọt vào vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất nếu như vượt qua được Iran ở lượt đấu này. Tuy nhiên Iran cho thấy họ “không phải dạng vừa” và ngay cả đương kim vô địch Uzbekistan cũng chỉ có thể kiếm được 1 điểm từ tay họ.

Trong khi đó, Trung Quốc có nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên của bảng C phải trở thành khán giả của giải đấu châu lục nếu như tiếp tục để thua đương kim vô địch Uzbekistan ở lượt đấu này.

Dự đoán

Nhật Bản - Syria 2-1

Saudi Arabia - Qatar 1-1

Hàn Quốc - Iran 1-1

Trung Quốc – Uzbekistan 0-2

Tin cùng chuyên mục