Chờ bất ngờ từ Thụy Sỹ

Hai cặp còn lại của vòng 1/8, xét về tương quan lực lượng thì Tây Ban Nha có phần thuận lợi hơn so với “người láng giềng” Bồ Đào Nha, dù rằng cả hai kết thúc vòng đấu bảng với cùng 1 kịch bản là để thua hai đội đến từ khu vực châu Á. Đó có thể là những trận thua vốn được dự báo trước khi cả hai đội đã giành vé đi tiếp trước đó 1 vòng, nhưng dàn quân của Bồ Đào Nha vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.

Tây Ban Nha sẽ trở lại với sức mạnh vốn có?
Tây Ban Nha sẽ trở lại với sức mạnh vốn có?

So với Thụy Sỹ rõ ràng Bồ Đào Nha có dàn cầu thủ tinh quái, đồng đều và được đánh giá cao hơn. Đội hình của họ vận hành xoay quanh hai thủ lĩnh Bruno và Ronaldo, luôn tạo sự nguy hiểm, tính bất ngờ trong các pha đan bóng tấn công. Những điều đó đã minh chứng vì sao cơ hội thắng cho Bồ Đào Nha ở trận này được nhận định là cao hơn. Thậm chí họ cũng còn ở trong tốp đầu dự đoán dành cho ứng viên ngôi vô địch.

Nhưng theo tôi, trận này có khả năng xảy ra bất ngờ, chí ít cũng là việc Thụy Sỹ sẽ đưa trận đấu sang việc đá thêm giờ. Những gì thể hiện ở bòng bảng, Thụy Sỹ cho thấy họ không dễ bị đánh bại, có hàng phòng ngự chắc chắn, cự ly đội hình được họ giữ rất chặt chẽ. Ở vòng bảng, đội bóng này đã gây nhiều khó khăn cho Brazil bên cạnh việc thắng Cameroon và nhất là trận quyết định với Serbia, nên nếu Bồ Đào Nha không thận trọng khi tiếp cận trận đấu thì rất dễ lãnh trái đắng. Cặp này tôi đoán khả năng sẽ xảy ra bất ngờ, hoặc ít ra cũng phải kéo sang giờ đấu thêm, thậm chí thi đấu luân lưu 11m.

 Trận còn lại giữa Tây Ban Nha và Morocco hứa hẹn sẽ có tính hấp dẫn cao hơn bởi lối đá thiên về tấn công của cả hai đội. Lúc này hẳn có không ít người nghi ngờ về Tây Ban Nha, bởi sau trận thắng tưng bừng 7-0 trước Costa Rica hôm ra quân, Tây Ban Nha trở nên… hiền hòa qua trận hòa Đức và thua Nhật Bản. Cũng có ý kiến cho rằng Tây Ban Nha chủ động tìm suất nhì bảng, nhưng dù gì thì họ cũng sẽ gặp nhiều thử thách ở trận này, trước hàng thủ Morocco vốn thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng khi chỉ bị thủng lưới 1 bàn. 

 Sẽ là một thế trận mở của đôi bên, tôi tin cửa thắng cho Tây Ban Nha, họ sẽ trở lại với sự mạnh mẽ vốn có. Nói đúng hơn, Tây Ban Nha sẽ “đá thật” khi mà từ vòng đấu này không còn cơ hội để sửa sai nữa.

Tin cùng chuyên mục