Chính thức hoãn trận Brentford-Man.United

Một thông báo vào đầu ngày thứ ba (14-12) của Man.United xác nhận, chuyến làm khách của họ đến sân Brentford vào tối cùng ngày đã phải hoãn lại sau đợt bùng phát Covid-19 trong đội hình kể từ lần phát hiện đầu tiên vào sáng Chủ nhật.

HLV Ralf Rangnick và Man.United bỏ lỡ cơ hội vào tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick và Man.United bỏ lỡ cơ hội vào tốp 4. Ảnh: Getty Images

Man.United trước đó vào chiều thứ hai đã buộc phải đóng cửa sân tập Carrington của họ, và hủy kế hoạch di chuyển đến London một ngày trước trận đấu. Premier League đồng ý rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ trận đấu, động thái tiếp tục làm trầm trọng hơn nguy cơ Covid-19 bùng phát sẽ khiến Premier League đóng cửa một lần nữa.

Tuyên bố của Man.United có nội dung: “Manchester United có thể xác nhận rằng lịch thi đấu Premier League của chúng tôi tại Brentford FC, vào thứ Ba ngày 14-12 lúc 19 giờ 30, đã bị hoãn và sẽ được lên lịch lại trong thời gian thích hợp. Sau khi xác nhận kết quả PCR về các xét nghiệm dương tính trước đó giữa các nhân viên và cầu thủ của đội một, chúng tôi tin rằng đợt bùng phát này cần được giám sát liên tục. Với việc hủy bỏ buổi tập, đội hình bị ảnh hưởng và cao nhất là ưu tiên đảm bảo sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên, CLB đã yêu cầu trận đấu được sắp xếp lại. Ban lãnh đạo Premier League đã đưa ra quyết định hoãn lại dựa trên hướng dẫn của các cố vấn y tế. Manchester United rất tiếc về sự bất tiện đã gây ra cho Brentford FC và cho người hâm mộ của cả 2 CLB bởi Covid-19”.

Cho đến nay, những xác nhận từ Man.United là ghi nhận một “số lượng nhỏ” thành viên được xác định dương tính. Vì vậy, với quyết định hoãn trận đấu, có thể dấy lên những câu hỏi về cách thức đánh giá tình hình của Premier League. Như cuối tuần qua, Leicester phải ra sân đối đầu Newcastle khi thiếu vắng đến 7 cầu thủ được cho là vì Covid-19. Và cho đến lúc này họ vẫn đang phải sẵn sàng cho trận đấu vào thứ năm đối đầu Tottenham, một đội còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Hiện Premier League vẫn chưa đưa ra phán quyết liệu trận đấu có diễn ra hay không.

Trong khi, ở loạt trận vòng 17 Premier League vào thứ ba này, cặp đấu Norwich và Aston Villa cũng được đánh giá nguy cơ rất cao về dịch bệnh khi cả 2 đội đều có nhiều ca mắc, nhưng có vẻ trận đấu vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Man.United hoãn trận đấu khiến họ không thể hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp và đoàn quân của HLV Ralf Rangnick cũng chưa thể vượt qua West Ham để trở lại tốp 4.

Tin cùng chuyên mục