Chính quyền Liverpool muốn hủy giải

Khi người hâm mộ Liverpool đang từng ngày mong chờ mùa giải nối lại để họ chắc chắn có thể tận hưởng cảm giác đăng quang chức vô địch Anh trở lại sau 30 năm, thì chính quyền thành phố này lại muốn mùa giải kết thúc ngay lập tức.

Người hâm mộ rất khó kiểm soát bản thân trước thời điểm đăng quang của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Người hâm mộ rất khó kiểm soát bản thân trước thời điểm đăng quang của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã bỏ xa 25 điểm so với đối thủ gần nhất Man.City, và trước khi mùa giải bị đình hoãn vào tháng 3 thì thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ còn cách danh hiệu đúng 2 chiến thắng nữa. Lúc này, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, và theo dự kiến hôm nay các CLB Premier League sẽ họp để thảo luận về cách mùa giải kết thúc, trong tình hình đang có nhiều đội cho phép cầu thủ trở lại sân tập.

Tuy nhiên Thị trưởng Liverpool, Joe Anderson hôm thứ năm bất ngờ đưa ra đề xuất, khẳng định Liverpool hoàn toàn sức đáng được trao ngay chức vô địch mà không cần thi đấu thêm, khi mà mọi nỗ lực đưa mùa giải trở lại lúc này có thể đặt người dân vào mối nguy sức khỏe và sự an toàn.

"Ngay cả khi các trận đấu diễn ra trong sân không khán giả, thì vẫn sẽ sẽ có hàng ngàn người xuất hiện bên ngoài Anfield”, nhân vật đứng đầu thành phố nhấn mạnh. “Không có nhiều người tôn trọng những gì chúng tôi đã nói và tránh xa sân đấu, sẽ có rất nhiều người sẽ đến để ăn mừng. Vì vậy, tôi là một trong số những người không ủng hộ giải đấu trở lại. Tôi nghĩ cảnh sát sẽ bị đặt trong điều kiện khó khăn để ngăn cách mọi người và duy trì giãn cách xã hội một khi họ tổ chức ăn mừng bên ngoài Anfield”.

Chính quyền Liverpool muốn hủy giải ảnh 1 Người hâm mộ không muốn bỏ qua cơ hội chia vui cùng người hùng. Ảnh: Getty Images

Bất chấp Liverpool ra tuyên bố phản đối sau đó, khẳng định họ nhận được cam kết tuân thủ quy tắc an toàn từ người hâm mộ của mình. Tuy nhiên, lo ngại không chỉ đến từ các qua chức của Liverpool, mà còn đối với rất nhiều địa phương khác. Nó được thấy qua phát biểu của Mark Roberts, người đứng đầu về chính sách bóng đá tại Anh, hôm thứ Tư rằng ngành cảnh sát mong muốn một kế hoạch cho phép hủy mùa giải ngay lập tức nếu người hâm mộ không tôn trọng các hướng dẫn giãn cách xã hội một khi các trận đấu trở lại.

Tin cùng chuyên mục