Chính phủ Tây Ban Nha phản đối European Super League

Chính phủ Tây Ban Nha đã công khai bày tỏ sự phản đối sự hình thành giải đấu ly khai European Super League vốn có sự góp mặt của 3 của mình, và kêu gọi họ nên đàm phán lại với UEFA và La Liga.

Chính phủ Tây Ban Nha hy vọng Real Madrid, Barcelona thay đổi quyết định.
Chính phủ Tây Ban Nha hy vọng Real Madrid, Barcelona thay đổi quyết định.

Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid là những đại diện Tây Ban Nha nằm trong số 12 CLB đồng sáng lập giải đấu ly khai European Super League - vốn sẽ mang về những khoản tài chính béo bở nhưng cũng đồng thời có thể phá hoại cấu trúc hiện có của bóng đá châu Âu. Và Chính phủ Tây Ban Nha hôm thứ hai phát đi tuyên bố: “Chính phủ không ủng hộ sáng kiến thành lập European Super League do một số CLB châu Âu, trong đó có 3 CLB của Tây Ban Nha, vì hiểu rằng nó đã được hình thành mà không có sự đồng ý của các Liên đoàn bóng đá quốc gia và quốc tế của môn thể thao này”.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cùng với các Liên đoàn bóng đá Anh, Tây Ban Nha và Italy, đã khẳng định các đội và cầu thủ chơi ở giải đấu mới sẽ không được phép tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế khác. Theo tuyên bố, thì Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha, Jose Manuel Rodriguez Uribes đã họp khẩn với Chủ tịch của UEFA, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ban tổ chức La Liga vào thứ Hai, cũng như các Chủ tịch của Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid.

Tuyên bố tiếp tục: “Chính phủ Tây Ban Nha, thông qua Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao, khẳng định đã quay trở lại đàm phán. Chính phủ đã xác nhận sự sẵn sàng của tất cả các bên đối với cuộc đàm phán được tổ chức ngày hôm nay, và mong muốn đạt được một thỏa thuận có lợi cho tất cả mọi người”.

Trước đó tại Anh, quốc gia có tới 6 thành viên góp mặt trong việc này là Man.United, Man.City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal cũng đã có những phản ứng. Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng kế hoạch này “rất có hại cho bóng đá” và “sẽ hủy hoại các giải đấu quốc nội”. Còn Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron thì lên tiếng ca ngợi các câu lạc bộ Pháp không tham gia vào dự án tranh cãi này.

Và ở Đức, nơi 3 CLB hàng đầu là Borussia Dortmund, Bayern Munich và RB Leipzig vừa đồng loạt tuyên bố sẽ từ chối mọi lời mời từ European Super League, thì LĐBĐ Đức và giải Ban tổ chức Bundesliga cũng phát đi một tuyên bố: “Tương lai của môn thể thao phổ biến nhất thế giới là bóng đá đang bị đe dọa. Chúng tôi không thể cho phép lợi ích tài chính của một vài CLB lớn ở Anh, Tây Ban Nha và Italy dẫn đến việc hủy hoại bỏ các cấu trúc hiện có”.

Tin cùng chuyên mục