Chính phủ Đức phá lệ cho các ngôi sao bóng đá

Các ngôi sao người Đức tại Premier League như Timo Werner và Ilkay Gundogan sẽ được trao ngoại lệ đối với các hạn chế di chuyển của Covid-19 để về thi đấu cho đội tuyển quốc gia của họ ở vòng loại World Cup vào cuối tháng này.

Bộ đôi người Đức tại Chelsea là Kai Havertz và Timo Werner (trái) được đặc cách. Ảnh: Getty Images
Bộ đôi người Đức tại Chelsea là Kai Havertz và Timo Werner (trái) được đặc cách. Ảnh: Getty Images

LĐBĐ Đức (DFB) cho biết các cơ quan y tế địa phương đã được thông báo về những ngoại lệ trong các hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19 đối với du khách đến từ Vương quốc Anh, cho phép HLV Joachim Loew chọn Werner, Gundogan, Kai Havertz và những người khác cho các trận đấu sắp tới với Iceland và Bắc Macedonia ở Duisburg.

DFB nói thêm rằng việc phê duyệt này “gắn liền với các điều kiện rất nghiêm ngặt”, chẳng hạn như kiểm tra PCR âm tính khi nhập cảnh và các cầu thủ tự cô lập khi họ không thi đấu hoặc tập luyện. Tất nhiên, quyết định này cũng sẽ được áp dụng cho các cầu thủ Iceland đang thi đấu tại Premier League khi họ cùng đội tuyển đến Đức.

Ngoài những ngoại lệ trên, thì quy định cách ly 14 ngày của Đức đối với du khách đến từ Vương quốc Anh vẫn gây đau đầu cho các bên liên quan. Tài năng 17 tuổi Jude Bellingham của Borussia Dortmund đã mất cơ hội thi đấu cùng tuyển Anh. Hay như đội dẫn đầu Bundesliga, Bayern Munich đang đau đầu với trường hợp tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski, người sẽ có mặt cùng đội tuyển Ba Lan thi đấu với tuyển Anh ở London vào ngày 31-3. Nếu Lewandowski buộc phải cách ly khi trở lại Đức, anh có nguy cơ bỏ lỡ cuộc đụng độ quan trọng của Bayern với đối thủ cạnh tranh danh hiệu RB Leipzig vào ngày 3-4.

Ngoài ra, các ngôi sao của tuyển Áo như hậu vệ David Alaba (Bayern) hay Christopher Trimmel (đội trưởng của Union Berlin) cùng đành phải từ chối cùng tuyển Áo đến Vương quốc Anh đối đầu Scotland vào ngày 25-3.

Tin cùng chuyên mục