China Open 2018: Mỹ nhân Đan Mạch giành danh hiệu thứ 30

Mỹ nhân Đan Mạch Caroline Wozniacki đã giành được danh hiệu thứ 30 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Anastasija Sevastova (Latvia) 6-3, 6-3 để đăng quang ở giải đơn nữ China Open 2018. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của Wozniacki ở giải đấu diễn ra hàng năm tại Beijing. Trước đây, cô từng lên ngôi hồi năm 2010.

Wozniacki giương cao chiếc cúp vô địch China Open
Wozniacki giương cao chiếc cúp vô địch China Open

Beijing – Trung Quốc là vùng đất có rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào với mỹ nhân Đan Mạch. Hồi 8 năm trước, cũng với ngôi vô địch China Open, Wozzy đã trở thành “Nữ hoàng của WTA”. Từ đó cho đến nay, cô gái 28 tuổi quê ở Odense đã trải qua nhiều thăng trầm, hưởng thụ nhiều ngọt ngào nhưng cũng nếm trải nhiều quả đắng. Nhưng quan trọng nhất, giờ đây, cô đã thật sự là một người phụ nữ trưởng thành, và một tay vợt thành danh với một danh hiệu Grand Slam phía sau lưng (ngôi vô địch Australian Open 2018).

“Trung Quốc luôn chiếm giữ một vị trí vô cùng đặc biệt trong trái tim của tôi”, Wozniacki xúc động cho biết khi sở hữu chiếc cúp “hoành tráng” cũng như diện tích của đất nước Trung Quốc, “Tôi đã trở thành tay vợt số 1 thế giới trên vùng đất này mấy năm về trước. Tôi luôn có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời ở đây!”.

Wozzy đã thắng 4/5 game đấu cuối cùng để giành quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên, nhưng gặp phải khá nhiều khó khăn trong ván đấu thứ 2. Sau khi dẫn trước đối thủ 6-3, 4-1 trong ván đấu thứ 2, Wozniacki để thua break-point lần đầu tiên, và sau đó, phải cứu 3 nguy cơ thua break-point khác trong game đấu thứ 4 để tránh bị cân bằng điểm số 4-4. Nếu điều đó xảy ra, Wozniacki có lẽ phải mất thêm nhiều thời gian cho trận đấu chung kết này. Tuy vậy, cuối cùng, tay vợt đang xếp hạng 2 thế giới cũng đã giành được chiến thắng chung cuộc 2 ván đấu.

Wozniacki hạnh phúc cho biết sau khi trở thành tay vợt thứ… 18 trong lịch sử chạm tay được cột mốc sở hữu 30 danh hiệu của WTA Tour: “Tôi muốn cám ơn đội hỗ trợ của tôi. Michael Mortensen, cám ơn vì ông đã có mặt ở đây và giúp đỡ tôi. Tôi cũng muốn cám ơn cha tôi, người đã luôn ở đây, luôn hiện diện ngay bên cạnh tôi, kể từ khi mới bắt đầu. Cám ơn rất nhiều”.

*Ở Japan Open, “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev đã bất ngờ đánh bại niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà là Kei Nishikori với điểm số 6-2, 6-4 trong trận đấu chung kết đình đám. “Tôi đã chơi rất tuyệt vời và tôi hạnh phúc khi bước ra sân đấu, thể hiện phong độ đỉnh cao nhất”, Medvedev hạnh phúc cho biết sau khi giành được danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, “Để chơi 7 trận đấu và chỉ đánh mất đúng 1 ván đấu, điều đó khiến tôi cực kỳ hạnh phúc”. Với kết quả này, Medvedev sẽ vươn lên Hạng 22 thế giới vào ngày mai.

China Open 2018: Mỹ nhân Đan Mạch giành danh hiệu thứ 30 ảnh 1 Medvedev và danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp

Tin cùng chuyên mục