Chim Cánh Cụt lần đầu xưng vương giải sân 5 lớn nhất TPHCM

Bàn thắng duy nhất của Minh Đức vào đầu trận chung kết giúp Chim Cánh Cụt đánh bại Bamboo sát nút 1-0, qua đó nâng cao danh hiệu Giải bóng đá vô địch sân 5 Sài Gòn - tranh cúp Huy Hoàng Mobile 2022 (S5 Saigon - S4).

Chim Cánh Cụt vô địch S5 Saigon - S4. ẢNH: ĐÌNH THẢO
Chim Cánh Cụt vô địch S5 Saigon - S4. ẢNH: ĐÌNH THẢO

Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Chim Cánh Cụt ở sân chơi phong trào 5 người lớn nhất TPHCM hiện tại.

Lịch sử 4 mùa giải đã qua của S5 Saigon, Chim Cánh Cụt lẫn Bamboo có 1 lần vào chơi trận chung kết. Nhưng sự kém may khiến 2 đội trở thành kẻ về nhì khi trận đấu cuối cùng khép lại. Nên cả hai cực kỳ quyết tâm cho trận cầu quyết định vào tối 20-11, dưới con mắt của hàng ngàn người hâm mộ theo dõi trực tiếp trên sân lẫn sóng truyền hình FPT Play.

Chim Cánh Cụt nhập cuộc tốt hơn, khi có bàn thắng mở điểm ngay phút thứ 7. Ngô Chí Tiến tung đường chuyền “xé” toang hàng thủ của Bamboo, bóng đến chân của Lê Anh Tuấn (tự Tuấn “Neymar”) trước khi cầu thủ này chọc khe vào cột xa để Minh Đức băng vào dứt điểm một chạm ghi bàn.

Bàn thắng dẫn trước từ khá sớm giúp Chí Tiến cùng đồng đội thi đấu vô cùng thoải mái. Trong khi Bamboo bắt buộc đẩy cao đội hình khiến nguy cơ bị “phản đòn” rất cao. Thế trận giằng co với liên tiếp các cơ hội được đôi bên tạo ra trong thời gian sau đó, nhưng không bên nào tận dụng thành công. Pha lập công của Minh Đức trở thành “bàn thắng vàng” để mang cúp vô địch về cho Chim Cánh Cụt.

Chim Cánh Cụt lần đầu xưng vương giải sân 5 lớn nhất TPHCM ảnh 1 Trận chung kết giữa Chim Cánh Cụt và Bamboo diễn ra vô cùng hấp dẫn
Tân vương S5 Saigon cũng thắng lớn ở các danh hiệu cá nhân của trận chung kết và giải đấu. Cụ thể, cựu cầu chuyên Sài Gòn FC là Chí Tiến - người khởi xướng cho tình huống dẫn đến bàn thắng của Minh Đức được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Trong khi Tuấn “Neymar” bảo vệ thành công danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Còn thủ môn trẻ Nguyễn Tuấn Kiệt nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất S5 Saigon - S4.

Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Nghiêm Gia Hiển (My My, 5 bàn thắng). Và HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc (Bamboo) được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất giải đấu,

Khép lại mùa thứ 4 S5 Saigon với chức vô địch thuộc về Chim Cánh Cụt, ngôi á quân dành cho Bamboo và Bảo Anh Land cùng Minh Châu đoạt đồng hạng 3.

Tin cùng chuyên mục