Bán kết

Chilê – Peru 0-3: Ảo tưởng vào chung kết đã hại Chilê

Dù rất thất vọng với trận thua nhục nhã 0-3 trước Peru, HLV Reinaldo Rueda không đổ trách nhiệm cho bất cứ học trò nào, kể cả thủ thành Gabriel Arias. Ông tin rằng ảo tưởng nắm chắc suất vào chung kết đã hại Chilê. 
Chilê đã quá ảo tưởng vào thành công
Chilê đã quá ảo tưởng vào thành công

HLV người Colombia, Reinaldo Rueda phát biểu trong buổi họp báo: "Chúng tôi đã đối mặt với một đối thủ đã giải quyết trận đấu từ rất sớm. Chúng tôi đã không chơi trong trận đấu của chính mình. Chile không thể hiện sự hung hãn vốn có trong các trận đấu trước. Tôi nghĩ chúng tôi đã cố gắng và phản ứng lại, nhưng họ có lợi thế về tâm lý. Và chúng tôi phải đối mặt với một tay cung thủ có đêm tuyệt nhất của mình"

Chilê – Peru 0-3: Ảo tưởng vào chung kết đã hại Chilê ảnh 1 HLV Reinaldo Rueda (Chilê)

Reinaldo Rueda thừa nhận "khoảnh khắc thảm bại này không hề dễ dàng. Chúng tôi muốn chơi trận chung kết, nhưng phải giải quyết tình huống của mình, đó là tránh thẻ vàng hoặc phạm lỗi, nghĩ về khả năng chơi trận chung kết là ảo ảnh của tất cả. Và ở đây chúng tôi đã ngạc nhiên về Peru, đó là họ đã xuất hiện ở mọi nơi rất kịp thời. Họ kèm người và không bỏ sót bất kỳ cầu thủ nào của chúng tôi"

Nhưng Ruada cũng bộc bạch: "Không có lý do để bào chữa cho thất bại. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi đã không thể hiện màn đấu tay đôi mạnh mẽ và quyết liệt". Ông cũng bênh vực thủ thành Arias, người phạm sai lầm trong pha ra bóng quá xa, dẫn đến bàn thua thứ 2: “Gabriel Arias thật tuyệt, anh ấy là một nhà vô địch với Racing ở Argentina, và anh ấy đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời, vì vậy tôi sẽ không trút lỗi lầm lên anh ấy”. Ông nhấn mạnh: "Hôm nay tập thể thất bại".

"Tôi phải xem những gì khiến chúng tôi thất bại và đánh giá đó sẽ được thực hiện với sự cân bằng và không cay cú. Tôi chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này"

Tin cùng chuyên mục