Chiesa ghi bàn nhưng Juventus không thắng nổi Napoli

Có lợi thế sân nhà, có cả lợi thế về nhân sự nhưng Juventus phải vất vả mới có được trận hòa trước Napoli trong trận đầu tiên của năm 2022.
Federico Chiesa trở lại và ghi bàn cho Juventus
Federico Chiesa trở lại và ghi bàn cho Juventus

Juventus mất 4 cầu thủ vì chấn thương, trong khi Napoli có 9 cầu thủ ngồi ngoài vì chấn thương và Covid-19. HLV Max Allegri bố trí đội hình tấn công 3 người với hy vọng áp đảo đối thủ ngay từ đầu và sớm có bàn thắng để tạo ra vị thế chủ động trước đối thủ có hàng thủ chắc nhất Serie A mùa này (14 bàn sau 19 trận). 

Cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương, Federico Chiesa trở thành nguồn cảm hứng phản công cho Juventus trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng rất tiếc chính tiền vệ 24 tuổi này cũng như các đồng đội của anh chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích trong hiệp một dù có tổng cộng 8 lần dứt điểm về phía đội khách.

Juventus mải mê tấn công đã dính đòn phản công của Napoli ngay trong hiệp một. Thủ môn Wojciech Szczesny có pha bay người cứu thua xuất sắc nhưng đã phải một lần bất lực nhìn Dries Mertens dứt điểm chìm đi vào góc lưới ở phút 23. Ngôi sao người Bỉ đưa bóng đi rất khó chịu tới mức trung vệ Matthijs de Ligt đã về bọc lót nhưng vẫn không thành công. 

Đội chủ nhà đẩy mạnh tấn công từ đầu hiệp hai và Chiesa gỡ hòa 1-1 ở phút 54. HLV Allegri liên tục thay người với mục tiêu lấy 3 điểm trên sân nhà ở trận đầu tiên của năm 2022 nhưng thất bại. Paulo Dybala rồi Moise Kean vào sân rất nỗ lực dứt điểm nhưng không thể làm thay đổi được cục diện trận đấu.

Trận hòa giữ chân Juventus ở lại vị trí thứ 5. Tuy nhiên, Fiorentina ở sát sau chỉ thua 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu và đội xếp thứ tư Atalanta hơn 1 trận thắng và còn 1 trận chưa đấu. Nói như thế để thấy Juventus khá nhọc nhằn với mục tiêu lọt vào top tư. HLV Allegri thừa nhận Juventus cần phải cải thiện khâu dứt điểm bởi vì tình trạng này đã kéo dài từ đầu mùa giải tới nay. Dybala và Morata mỗi người chỉ có tầm 11 bàn thắng/mùa chưa thể làm quên được Cristiano Ronaldo rời sân Allianz hồi đầu mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục