Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2018

Chiến thuật đổi áo vàng tuyệt vời của các cô gái An Giang

Sự nhạy bén trong chiến thuật cộng với sai lầm của đối thủ trực tiếp Biwase Bình Dương đã giúp BHL Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tạo cơ hội cho các học trò của mình bảo vệ thành công chiếc áo vàng, sau chặng 3 với cung đèo Prenn mang tính chất quyết định từ Bảo Lộc đi Đà Lạt (113 km), diễn ra sáng nay.

Niềm vui của Thu Mai khi rút thắng Như Quỳnh tại đích đến
Niềm vui của Thu Mai khi rút thắng Như Quỳnh tại đích đến

Trước khi bước vào chặng đấu này, phần lớn các nhà chuyên môn nhận định Biwase Bình Dương sẽ lấy lại áo vàng từ tay Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Bởi chỉ cần đội chủ giải có chiến thuật hợp lý đưa ngoại binh người Nhật Bản - đương kiêm áo vàng - Karami về đến chân đèo Prenn để sau đó cô gái này dùng kỹ năng đi đèo tốt của mình “xử” người đang mặc áo vàng Nguyễn Thị Thi và người đứng thứ 2 bảng tổng sắp Thu Mai của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Nếu tình huống diễn ra thuận lợi, khả năng Karami lấy khoảng cách 10 giây so với áo vàng Nguyễn Thị Thi hoàn toàn có thể. Với khả năng đi đèo tốt, Karami chỉ cần chinh phục thành công đỉnh đèo Prenn là có thể tiến luôn về đích, do đoạn đường từ đỉnh đèo đến đích ngắn (khoảng 4 km), đồng thời đường lại đổ dốc.

Dù  biết thất thế trong tình huống trên, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn xuất phát với chiến thuật bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thị Thi. Họ tập trung làm đầu kéo cho đối thủ tưởng rằng chính Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang muốn đưa Nguyễn Thị Thi về đến chân đèo, sau đó “tự lực giánh sinh” đeo bám Karami.

Chiến thuật đổi áo vàng tuyệt vời của các cô gái An Giang ảnh 1 Các cô gái An Giang làm đầu kéo ban đầu

Thế nhưng đi được 70 km, BHL An Giang tung ra đòn bất ngờ chuyển thế tấn công nhằm “hoán chuyển áo vàng”. Họ đưa được 3 tay đua chủ lực Phan Thị Liễu, Kim Ngân và đặc biệt là cô gái đứng thứ hai bảng tổng sắp Thu Mai tăng tốc ra đi. Trước tình thế này, ba cô gái Biwase gồm Bùi Thị Quỳnh, Tuyết Nương và Đinh Thị Như Quỳnh bám theo gia nhập tốp gồm 20 VĐV. Và cứ như thế, tốp 1 dần dần gia tăng khoảng cách với tốp 2 có áo vàng Nguyễn Thị Thi và Karami lên gần 3 phút.

Miếng đánh của An Giang khiến Biwase Bình Dương không kịp trở tay sửa chữa sai lầm tạo ra một thế đánh rất thuận lợi cho đội đua miền Tây. Vì để ngoại binh Karami đánh với Nguyễn Thị Thi, chắc chắn An Giang sẽ bị yếu thế. Thế nhưng, khi xoay chuyển thế qua cho Nguyễn Thị Thu Mai, An Giang rất có lợi thế vì bản thân tuyển thủ đội tuyển trẻ quốc gia này có kỹ năng đi đèo không thua Như Quỳnh, đồng thời còn có khoảng cách 11 giây.

Và cuối cùng, diễn biến trên đường đua đều đi theo đúng hướng của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Bất chấp cho tay đua Makise (Hà Lan) một mình cán đỉnh đèo Prenn đầu tiên và đích đến, Thu Mai đã hoá giải được các đợt tấn công của Như Quỳnh. Không những thế tại đích đến, Thu Mai còn rút thắng Như Quỳnh để về nhì chặng kiếm thêm 2 giây khoảng cách so với đối thủ.

Chiến thuật đổi áo vàng tuyệt vời của các cô gái An Giang ảnh 2 Nhóm áo vàng và Karami về đích sau 4 phút.

Hơn 4 phút, nhóm của áo vàng Nguyễn Thị Thi và Karami mới về đến đích. Chính vì thế, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã thành công trong việc chuyển đổi áo vàng khi Nguyễn Thị Thi đưa sang cho người đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai sau 3 chặng. Cô gái An Giang sẽ có khoảng cách 13 giây so với kỳ phùng địch thủ Như Quỳnh. Mặc dù còn đến 6 chặng, đường đua còn dài, nhưng việc tạo ra thế trận như thế này thì đội chủ giải Biwase sẽ khó khăn hơn trong tham vọng lấy chiếc áo vàng.

Ở các danh hiệu còn lại, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh vươn lên mặc chiếc áo đỏ Nữ hoàng leo núi từ tay Karami. Do tay đua có nước rút tốt Jutatip (Thái Lan) không hoàn thành chặng 2 không còn khả năng tranh chấp chiếc áo xanh, tay đua người Hàn Quốc Lee Joohee tạm thời nắm giữ. Chiếc áo trắng vẫn thuộc về Kim Diễm (VUS TPHCM) và nhất đồng đội đang thuộc về Biwase Bình Dương.

Sáng mai 11-3, đoàn đua chạy chặng 4 vòng quanh Hồ Xuân Hương (thành phố Đà Lạt).

Tin cùng chuyên mục