Giải bơi lội VĐTG Budapest 2017

Chiến thắng tuyệt đối của người Mỹ

Với một tập thể cực mạnh và đồng đều. Với cả những cá nhân quá đỗi nổi bật, đội tuyển bơi lội Mỹ đã kết thúc giải đấu VĐTG tại Budapest năm 2017 (giải bơi lội hồ dài VĐTG của FINA lần thứ 17) với một chiến thắng gần như tuyệt đối.
Lilly King, cùng với Caeleb Dressel và Katie Ledecky là 3 ngôi sao sáng nhất của bơi lội Mỹ ở giải đấu tại Budapest năm nay
Lilly King, cùng với Caeleb Dressel và Katie Ledecky là 3 ngôi sao sáng nhất của bơi lội Mỹ ở giải đấu tại Budapest năm nay
Tính tổng cộng, bơi lội Mỹ đã thắng 18 HCV, 10 HCB và 10 HCĐ (tổng cộng là 38 huy chương các loại), bỏ xa đoàn xếp thứ nhì là bơi lội Anh quốc với chỉ 4 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ (tổng cộng có 7 huy chương các loại). Xếp từ hạng 3 đến hạng 5 lần lượt là Trung Quốc  (3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ), Nga (3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ) và Thụy Điển (3 HCV, 1 HCB).

Lilly King là một trong những người đã khép lại một giải đấu cực kỳ thành công cho nước Mỹ. Ở vòng bơi chung kết của cự ly 50m ếch, King tiếp tục đánh bại “đại kình địch người Nga” là Yuliya Yefimova, cùng với kình ngư đồng hương Katie Meili (kết quả gần giống như kết quả ở cự ly 100m ếch, chỉ khác là người xếp hạng 3 giành HCĐ là Efimova trở thành người giành HCB, người xếp hạng nhì là Meili tuột xuống giành HCĐ) với thành tích phá KLTG là 29 giây 40.
Đây cũng là lần thứ 2, King phá KLTG ở giải đấu tại Budapest. Trước đó, khi thắng HCV ở cự ly 100m ếch, cô cũng đã phá KLTG với thành tích 1 phút 4 giây 13. Cùng với Katie Ledecky và Caeleb Dressel, King là 1 trong 3 kình ngư xuất sắc nhất, chói sáng nhất, không chỉ với làng bơi lội Mỹ mà với cả thế giới.
Trong khi đó, Dressel đã chính thức nối gót “đàn anh” Michael Phelps để trở thành “siêu kình ngư” tiếp theo giành 7 HCV ở một kỳ giải VĐTG. Dressel đã tái lập kỳ tích mà Phelps từng tạo ra ở Melbourne hồi năm 2007 sau khi thắng tấm HCV cuối cùng ở nội dung 4x100m tiếp sức hỗn hợp. Anh cùng với Matt Grevers (bơi đợt đầu), Kevin Cordes (bơi đợt thứ 2) và Nathan Adrian (bơi đợt cuối cùng) đã hợp sức mang về tấm HCV cuối cùng cho bơi lội Mỹ ở Budapest năm nay với thành tích 3 phút 27 giây 91, đánh bại tuyển Anh (3 phút 28 giây 95) và tuyển Nga (3 phút 29 giây 76). Cả tuyển Anh lẫn tuyển Nga đều đạt thành tích phá KLQG.
Budapest 2017 đã chứng kiến sự chững lại của Ledecky, nhưng lại có 2 ngôi sao sáng của nước Mỹ ra đời, đó là King và Dressel.

Tin cùng chuyên mục