Chiến thắng quá quan trọng với Pep

Man.City đánh bại Leicester 3-1, kết quả mà theo giới quan sát là đang giúp Liverpool giảm thêm sức ép để tự tin hướng đến chức vô địch đầu tiên sau 30 năm. Nhưng, với cá nhân HLV Pep Guardiola thì đó không phải là điều ông quan tâm vào lúc này.

Các ngôi sao của Man.City cho thấy không bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn trong ban huấn luyện. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao của Man.City cho thấy không bị ảnh hưởng bởi sự xáo trộn trong ban huấn luyện. Ảnh: Getty Images

Với kết quả vừa qua, Leicester đã trải qua 2 trận liếp không thắng và dù vẫn giữ được vị trí nhì bảng, thì họ hiện vẫn kém ngôi đầu của Liverpool 10 điểm, Trong khi đó, Man.City dù chiến thắng, thì họ cũng vẫn đang xếp thứ 3 với 11 điểm kém hơn ngôi đầu. Tuy nhiên, Liverpool lúc này đã chơi ít hơn 1 trận, là chuyến làm khách tại West Ham bị dời lại vì thầy trò HLV Jurgen Klopp bận tham dự FIFA Club World Cup.

Nhưng HLV Guardiola lại nhìn màn trình diễn vừa qua theo một cách khác, với niềm hạnh phúc được thể hiện rõ khi ông cảm nhận được sự ủng hộ mà học trò dành cho. Đêm qua, là lần đầu tiên kể từ khi đến với Man.City, bên cạnh Pep không còn “cánh tay phải” Mikel Arteta - người trước đó một ngày đã ký hợp đồng 3 năm rưỡi dẫn dắt Arsenal. Nó đã đặt ra dấu hỏi lớn trước trận về sự ổn định của đội chủ sân Etihad,

Nhưng cuối cùng, đã có một trong những màn trình diễn hay nhất mà người hâm mộ sân Etihad được chứng kiến ở mùa giải này. HLV Guardiola đánh giá sau trận: “Chúng tôi đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc với quả bóng và cả khi không có bóng. Họ có Vardy luôn nguy hiểm, nhưng chúng tôi luôn chơi ở cấp độ cao nhất. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã luôn theo sau tôi! Đây là một tuần không dễ dàng, nhưng chúng tôi đối đầu với một đội bóng như Leicester và đã ghi 3 bàn, thậm chí có thể đã ghi được nhiều hơn. Điều đó có ý nghĩa rất nhiều, nó khẳng định về chất lượng và tâm lý của tập thể này”.

Chiến thắng quá quan trọng với Pep ảnh 1 Pep Guardiola phấn khích đến mức ăn mừng cùng… đồng nghiệp Brendan Rodgers. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa làm tròn còn số 250 trận thắng tại Premier League trong thập kỷ này, thành tích chỉ kém quãng thời gian thống trị của Man.United trong thập niên 2000 - với tổng cộng 255 trận thắng. Có thể con số này kém vui phần nào khi tham vọng 3 năm liền vô địch của Man.City đang ở trước nguy cơ không thể trở thành hiện thực, nhưng ít nhất họ xứng đáng nhận được tôn trọng cao nhất từ đối thủ.

HLV của Leicester, Brendan Rodgers đánh giá: “Với tôi, Man.City quá giỏi và họ vừa trình diễn đẳng cấp của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Đêm nay là một bài học tốt, cho thấy chúng tôi vẫn cần phải làm rất nhiều để đạt đến đẳng cấp Man.City đang có. Chúng tôi đã lường trước khó khăn, tôi hài lòng với những thể hiện từ các cầu thủ của mình, nhưng Man.City đã chơi một trận đấu quá nổi bật. Man.City là một đội đặc biệt. Tôi là một người rất ngưỡng mộ Pep trong nhiều năm qua, công việc anh ấy đã làm được thật đáng kinh ngạc”.

Tin cùng chuyên mục