Chiến thắng quả cảm của nhà vô địch

Real Madrid dù đã cạn kiệt nhân sự nhưng đã nỗ lực đánh bại Getafe với tỷ số 2-0 để vươn lên vị trí nhì bảng và thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Atletico Madrid xuống còn 5 điểm.

Karim Benzema vẫn là nguồn cảm hứng chính của Real Madrid.
Karim Benzema vẫn là nguồn cảm hứng chính của Real Madrid.

Danh sách vắng mặt dài của Real bao gồm có Sergio Ramos, Eden Hazard, Eder Militao, Alvaro Odriozola, Lucas Vazquez, Fede Valverde, Dani Carvajal, Toni Kroos và Rodrygo. Để thích nghi, HLV Zidane Zidane phải áp dụng sơ đồ 3-5-2 mà ông thừa nhận rằng họ chưa tập luyện. “Cuối cùng, chúng tôi không thể chuẩn bị hay tập luyện nhiều nhưng chúng tôi đã dành một chút thời gian để nói về nó”, HLV Zidane tiết lộ. “Các cầu thủ đã truyền tải rất tốt những gì chúng tôi đã thảo luận, điều đó thật tốt vì đó không phải là một hệ thống mà chúng tôi quen chơi”.

Và trong tình huống khó khăn đó, Karim Benzema và Ferland Mendy đã ghi các bàn thắng quan trọng để mang về chiến thắng. Kết quả giúp Real thu hẹp xuống còn 5 điểm so với ngôi đầu của Atletico, nhưng kình địch của họ vẫn còn chơi ít hơn 2 trận. HLV Zidane nói thêm: “Chúng tôi phải tin vào chính mình, chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu. Mùa giải còn còn lại rất nhiều, rất nhiều trận còn ở phía trước của chúng ta”.

Atletico đêm thứ hai vừa qua bất ngờ trượt chân lần đầu tiên sau 9 trận trong trận hòa 2-2 với Celta Vigo, mang đến cho Real và Barcelona một tia hy vọng trong cuộc đua danh hiệu. Mặc dù vậy, đây là tình huống mà HLV Zidane chẳng nhiều lạc quan, khi mà vấn đề nhân sự đang xấu đi gữa lúc mặt trận Champions League đang đến gần, với trận đối đầu Atalanta tại vòng 1/8.

HLV Zidane gần đây cũng thừa nhận áp lực, và không xác nhận liệu ông có gia hạn hợp đồng với Real hay không. Hợp đồng của Zidane hết hạn vào năm 2022, nhưng tương lai của nhà cầm quân người Pháp đang bị giám sát chặt chẽ. “Tất cả chúng tôi đều ở cùng một con thuyền, tôi cảm thấy được mọi người ủng hộ”, HLV Zidane nói. “Tại sao tôi lại rời đi nếu tôi đang làm những gì tôi thích làm? Tất nhiên, bạn phải trải qua những khoảng thời gian tồi tệ, nhưng đó là điều bình thường trong cuộc sống. Tại Madrid, chúng tôi biết rằng đó là một CLB tuyệt vời và những gì bạn phải làm là cạnh tranh và ở đây sẽ luôn có những thay đổi”.

Tin cùng chuyên mục