Chiến thắng quả cảm của chàng lính trẻ Nguyễn Văn Nhã

Bất chấp những đau đớn của vết thương trong tai nạn ở chặng 6 vừa qua, chàng lính trẻ Nguyễn Văn Nhã vẫn lên yên tiếp tục thi đấu và xuất sắc về nhất chặng 13 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình – HTV Tôn Đông Á diễn ra sáng nay từ Đà Nẵng đi Quảng Nam (89 km).

Nguyễn Văn Nhã ăn mừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Văn Nhã ăn mừng chiến thắng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Do các đội chờ chặng 14 chạy cá nhân tính giờ tại Quảng Nam mang tính chất quyết định vào ngày mai nên các đội mạnh Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời và Vinama TPHCM tạm “đình chiến” dưỡng sức. Do đó, diễn biến đường đua không có gì bất ngờ khi các đội đều chấp nhận chơi theo chiến thuật bảo vệ Áo vàng của các chàng trai đến từ thành phố mang tên Bác.

Tận dụng thế trận mắc xích của các ông lớn, một tốp 4 tay đua có thứ hạng thấp thoát đi, trong đó có 2 tay đua Quân khu 7, bỏ lại tốp ứng viên khoảng 3 phút đồng hồ. Sự tấn công nhịp nhàng trong thế hơn người của hai chàng lính trẻ vào giai đoạn cuối, Nguyễn Văn Nhã xuất sắc thoát đi một mình cán đích đầu tiên giành chiến thắng chặng. Đúng 4 giây sau, tay đua Phước Minh Hoà (Ynghua Đồng Nai) rút thắng Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) về nhì chặng.

Chiến thắng quả cảm của chàng lính trẻ Nguyễn Văn Nhã ảnh 1 Quang cảnh đường đua chụp từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong các chiến thắng ở những chặng vừa qua, có lẽ chiến thắng của Nguyễn Văn Nhã không chỉ ấn tượng mà còn mang nhiều ý nghĩa. Chiến thắng của sự quyết tâm, ý chí chiến đấu kiên cường và tinh thần quả cảm của chàng lính trẻ quân khu 7. Hẳn những người theo dõi cuộc đua Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á còn nhớ ở chặng 6, Nguyễn Văn Nhã không may cán lên xe của Lê Nguyệt Minh té ngã cắm mặt xuống đất. Tuy may mắn không bị chấn thương cơ xương, nhưng thân thể và khuôn mặt anh bị trầy xước khá nặng. Do sợ bị nhiễm trùng vết thương, BHL Quân khu 7 cũng khuyên dừng cuộc chơi. Thế nhưng…!

Chiến thắng quả cảm của chàng lính trẻ Nguyễn Văn Nhã ảnh 2 TPHCM Vinama chơi chiến thuật bảo vệ Áo vàng. Ảnh: H.H

Sau khi ra điểm danh và bỏ chặng 7 và chặng 8 cùng một ngày nghỉ của đoàn đua, Nguyễn Văn Nhã cảm thấy sức khoẻ tốt hơn đã xin BHL tiếp tục thi đấu bất chấp khuôn mặt có vết trầy như miếng “kho bò” bằng lòng bàn tay. Nguyễn Văn Nhã phải dùng miếng vải khẩu trang che mặt phủ lên che lại vết thương. Và cuối cùng, nỗ lực của Nguyễn Văn Nhã đã được đền đáp bằng chiến thắng của ngày hôm nay.

Tại đích đến Nguyễn Văn Nhã cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc với chiến thắng này. Cảm ơn ban huấn luyện chỉ đạo, các đồng đội hỗ trợ hết mình để tôi có được chiến  thắng hôm nay. Trên đường đua tôi không nghĩ đến chiến thắng mà luôn động viên bản thân phải cố gắng nỗ lực hết sức mình”.

Chiến thắng quả cảm của chàng lính trẻ Nguyễn Văn Nhã ảnh 3 Khuôn mặt của Nguyễn Văn Nhã vẫn còn vết trầy rất to khi lên nhận thưởng. Ảnh: H.H

Các danh hiệu sau chặng 13 không đổi: Áo vàng thuộc về Nguyễn Trường Tài (Vinama TPHCM), Áo xanh trong tay Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Áo trắng vẫn do Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ và đội Bike Life Đồng Nai nhất đồng đội.

Ngày mai (20-4) diễn ra chặng 14 cá nhân tính giờ tại Quảng Nam với lộ trình đua 7 km hứa hẹn xáo trộn trên bảng xếp hạng cá nhân áo vàng với lợi thế số 1 thuộc về cựu tuyển thủ U23 Pháp đang chơi cho CLB Bike Life Đồng Nai Loic Desriac. 

Tin cùng chuyên mục